Bình tĩnh để làm bài thi tốt

Cập nhật, 21:40, Thứ Sáu, 31/07/2020 (GMT+7)

Không ít học sinh học rất tốt trên lớp nhưng khi thi lại không đạt được kết quả cao. Lý do có nhiều nhưng chủ yếu vì tâm lý thi. Áp lực thi cử và điểm số làm các em không tập trung thi, điều này dẫn đến mất tập trung và kết quả không cao. Áp lực tâm lý thường đến từ chính bản thân các em học sinh và từ cha mẹ các em.

Đừng quá cố gắng nhồi nhét kiến thức trước ngày sát thi, đừng thức khuya trước ngày thi vì thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây mệt mỏi và tâm lý hồi hộp trong phòng thi. Hãy ăn uống đủ chất và ngủ một giấc thật ngon trước ngày thi. Không nên lạm dụng cà phê hay nước tăng lực vì nó sẽ ảnh hưởng đến tinh thần ngày hôm sau.

Đừng quên chuẩn bị đủ giấy tờ, dụng cụ cần thiết vào phòng thi từ hôm trước vì quên mang giấy tờ, viết,… cũng đủ làm các em bối rối và căng thẳng trước khi thi. Nếu lỡ quên mang giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân,… các em báo với cán bộ coi thi để được hỗ trợ.

Thời gian ngồi chờ đề thi có thể là lúc các bạn lo lắng nhất, hãy hít sâu và có những suy nghĩ lạc quan, tích cực,… Các em có thể mang theo 1 chai nước suối để uống trong lúc làm bài, nước giúp chúng ta minh mẫn và thoải mái hơn.

Và đơn giản để yên tâm thi là thi thử nhiều lần từ bây giờ. Sưu tập các đề thi của các kỳ thi trước đó, làm bài trong thời gian như thi thật, điều này thật sự có ích cho việc ôn thi cũng như tạo tâm lý ổn định cho các em. Thi thử với thời gian và câu hỏi như trong phòng thi thực sự, không được sử dụng một dụng cụ hỗ trợ nào. Khi các em thi thử nhiều lần, các em sẽ quen và tự tin hơn khi thi thật sự.

VĨNH PHÚC