Vĩnh Long tạm ngưng giữ trẻ trong dịp hè để phòng dịch COVID- 19

Cập nhật, 12:59, Thứ Tư, 29/07/2020 (GMT+7)

 

Học sinh mầm non được nghỉ học hè để đảm bảo an toàn cho trẻ.
Học sinh mầm non được nghỉ học hè để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID- 19 trong thời gian gần đây, Sở GD- ĐT Vĩnh Long vừa có Công văn số 1266 ngày 28/7/2020 về việc tạm ngưng hoạt động giữ trẻ trong dịp hè để phòng dịch COVID- 19.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID- 19 trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN), Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD- ĐT hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở GDMN triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, cụ thể như sau: Đối với các cơ sở GDMN chưa tổ chức hoạt động giữ trẻ trong hè sẽ không tổ chức hoạt động giữ trẻ trong hè đến khi có thông báo mới . Đối với các cơ sở GDMN đang tổ chức hoạt động giữ trẻ trong hè hoạt động đến hết ngày 31/7/2020 sẽ tạm ngưng đến khi có thông báo mới .

Phối hợp chặt chẽ với các trung tâm y tế huyện- thị- thành, các ban ngành có liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời và theo đúng quy định của ngành y tế .

Tổ chức khảo sát y tế đối với tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh của trẻ qua tờ khai y tế để rà soát các trường hợp đã đi và về từ Đà Nẵng; lập danh sách và báo cáo ngay những cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh trẻ đã đi và về từ Đà Nẵng về BCĐ phòng, chống COVID- 19 cấp huyện, đồng thời báo cáo về phòng GD- ĐT, Sở GD- ĐT .

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và phụ huynh về việc bảo đảm vệ sinh, an toàn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và trẻ và phòng, chống dịch bệnh kể cả ở trường và ở nhà .

Sở GD- ĐT sẽ phối hợp với ngành y tế, BCĐ phòng, chống COVID- 19 cấp huyện đánh giá mức độ về nguy cơ dịch bệnh để có chỉ đạo tiếp theo đối với công tác phòng chống dịch trong các trường mầm non trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN