Sổ tay

Không chủ quan cũng không được hoang mang

Cập nhật, 07:32, Thứ Tư, 29/07/2020 (GMT+7)

Giám đốc Sở GD- ĐT Trương Thanh Nhuận cho biết như vậy, khi được hỏi về thông tin cho ngưng các lớp học hè cho trẻ mầm non. Sở GD- ĐT Vĩnh Long không chủ quan khi phát hiện người mắc COVID-19 ở cộng đồng tại TP Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho các bé mầm non, Sở GD- ĐT Vĩnh Long đã có thông báo không mở các lớp hè “dự kiến mở đầu tháng 8”. Riêng các lớp học hè đã mở ở TP Vĩnh Long, Sở GD- ĐT sẽ bàn với lãnh đạo TP Vĩnh Long để có hướng giải quyết. Bà cho biết: “Vì các bé mầm non không thể đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách được! Nên chúng tôi muốn đảm bảo các biện pháp an toàn cho trẻ”.

Sở GD- ĐT lo lắng đến sức khỏe các bé, khuyên phụ huynh chăm bé tại nhà, tuy nhiên, bà cho rằng “phụ huynh không chủ quan cũng đừng hoang mang”.

Đối với kỳ thi THPT đã gần kề, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận vẫn thực hiện kỳ thi tốt nghiệp THPT theo phương án đã đề ra, trong đó có phương án đảm bảo an toàn cho thí sinh.

BCĐ kỳ thi THPT tỉnh Vĩnh Long từ lúc được thành lập đã sẵn sàng các biện pháp dự phòng để đảm bảo an toàn và quyền lợi tối đa cho thí sinh. Vĩnh Long đang triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại khu vực in sao đề thi, các điểm thi và các khu vực chấm thi.

Phụ huynh yên tâm chăm sóc con, đảm bảo sức khỏe tốt cho các em. Học sinh khối 12 ôn tập kỹ tự tin và yên tâm với kỳ thi sắp tới.

CAO HUYỀN