Mong được sống để phụ vợ nuôi con

Cập nhật, 05:24, Thứ Sáu, 08/01/2016 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Thiều (SN 1978- ngụ Ấp 7, xã Hòa Hiệp- Tam Bình) bị dầy dính màng phổi, gia đình nghèo, nếu không chữa trị phổi sẽ bị teo, ảnh hưởng đến tính mạng.

Trước đây, anh Nguyễn Văn Thiều công tác tại Công ty CP In Nguyễn Văn Thảnh và ở trong khu tập thể cơ quan. Năm 2010, do bị viêm màng não mủ, sức khỏe yếu nên anh Thiều nghỉ việc, cùng vợ con đến khu vượt lũ Phường 8 thuê nhà trọ ở.

Hàng ngày, vợ anh Thiều làm móng, uốn tóc nhưng không đủ sống vì khách bữa có, bữa không. Thấy cảnh nhà thiếu trước, hụt sau, con đi học không tiền đóng, nhà trọ, ăn uống tới tháng phải vay chỗ này, mượn chỗ kia, anh Thiều tranh thủ những lúc khỏe ra ngoài làm thuê phụ vợ kiếm tiền.

Ngày 17/11/2015, trong lúc phụ hồ, anh Thiều bị té tràn dịch màng phổi được đưa vào bệnh viện phẫu thuật. Sau mổ một tuần, anh Thiều bị ho nhiều, khó thở và được chẩn đoán có máu đông trong phổi phải phẫu thuật lần 2.

“Ngày 8/12/2015, chồng tôi lên ca mổ lần 2 nhưng sau đó, bác sĩ kêu tôi vô bảo ca mổ không thành công do phổi chồng tôi không có máu đông như lúc chẩn đoán mà là dầy dính màng phổi. Bệnh này có tiền trị sẽ khỏi nhưng phải chuyển tuyến trên, để lâu phổi teo nguy hiểm đến tính mạng. Tôi nghe muốn xỉu luôn trong phòng mổ.

Chồng bệnh, 2 con còn nhỏ, một mình tôi lo ăn không đủ, có đâu dư mà đi thành phố nên tôi xin cho ảnh xuất viện về, chừng nào vay mượn được tiền sẽ điều trị tiếp”- vợ anh Thiều chia sẻ.

Để vợ con bớt phần gánh nặng, mấy tháng nay, anh Thiều về quê nương nhờ cha mẹ ruột. Nhưng gia đình 2 bên nội ngoại đều nghèo, chỉ có thể chăm sóc anh cơm ngày 2 bữa chứ không có khả năng cho tiền trị bệnh.

Anh Thiều bảo: “Về đây chứ nhớ 2 đứa nhỏ lắm. Anh em nó ở Vĩnh Long đi học, lúc nào nghỉ mới về thăm cha. Tôi biết mình bệnh nhiều nhưng nghe bác sĩ nói có tiền trị sẽ khỏi cũng mừng. Các con tôi còn nhỏ quá, tôi sợ mình lỡ có bề gì thì tội cho chúng nhưng hoàn cảnh vầy, tiền đâu mà trị?”

Bạn đọc quan tâm giúp anh Thiều có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Thiều (ở Ấp 7, xã Hòa Hiệp- Tam Bình. Điện thoại 0939502435). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN