Cụ bà gãy chân không tiền nhập viện

Cập nhật, 04:17, Thứ Ba, 05/01/2016 (GMT+7)

Bà Đỗ Thị Ngọc (90 tuổi- ở ấp Tân Lợi, xã Tân Quới- Bình Tân) bị té gãy xương đùi không tiền nhập viện nên vết thương hành đau, sốt đang cần sự trợ giúp.

Do không chồng con, nhà cửa nên hơn 30 năm qua, bà Đỗ Thị Ngọc vào chùa làm công quả, hái thuốc Nam để có chỗ nương thân.

 Năm 2012, trong một lần về thăm quê ở ấp Tân Lợi (xã Tân Quới), bà Ngọc té nằm một chỗ, được vợ chồng chị Nguyễn Xuân Hoa (cháu gọi bằng dì) đưa về nhà chăm sóc. Mấy tháng sau, sức khỏe bà Ngọc bình phục, có thể tự ngồi và dùng ghế làm điểm tựa lần đi quanh nhà.

Cũng từ đó, bà Ngọc ở lại cùng vợ chồng chị Hoa và được chính quyền địa phương xét cho hưởng trợ cấp người cao tuổi 180.000 đồng/ tháng. Số tiền này, bà Ngọc phụ với chị Hoa lo ăn uống hàng ngày.

Tháng 8/2015, bà Ngọc bị té lần 2 gãy xương đùi. Đến bệnh viện chụp hình, bác sĩ yêu cầu nhập viện điều trị nhưng chị Hoa không có tiền nên đưa bà Ngọc về. “Tui bị gai cột sống, suy nhược cơ thể, không đi làm được và còn phải chăm sóc dì nên cuộc sống hàng ngày chỉ mình chồng tui lo.

Ông ấy bán đá bào dạo ở các trường học, thu nhập bấp bênh nên không đủ sống. Lúc đầu, vợ chồng tui cố gồng gánh lo cho dì, giờ lo hết nổi rồi. Nhờ bà con tới thăm cho chút tiền giúp dì mua thuốc, mua tã”- chị Hoa chia sẻ.

Bà Ngọc có BHYT người cao tuổi nhưng điều trị gãy chân có nhiều khoản gia đình phải tự túc, chị Hoa không có khả năng nên đành để bà Ngọc nằm nhà, “hễ vết thương hành đau, sốt thì chạy ra tiệm khai bệnh” rồi mua thuốc về cho bà Ngọc uống. Hôm chúng tôi đến, bà Ngọc bị sốt, chị Hoa đang dùng khăn ướt lau (ảnh).

Nghe chúng tôi hỏi thăm sức khỏe, bà Ngọc tuổi đã cao nhưng vẫn còn minh mẫn, trả lời: “Cái chân bị gãy không đi đứng được nằm một chỗ khó chịu lắm nhưng cháu thương rước về chăm sóc vầy là quý rồi. Giờ chỉ mong có thuốc uống thường xuyên cho chân khỏe lại, con cháu đỡ cực”.

Bạn đọc quan tâm giúp bà Ngọc có tiền trị chân bị gãy liên hệ địa chỉ bà Đỗ Thị Ngọc (ở ấp Tân Lợi, xã Tân Quới- Bình Tân). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN