Cha bệnh, con nghỉ học đi làm thuê

Cập nhật, 06:56, Thứ Sáu, 18/12/2015 (GMT+7)

Anh Dương Văn Nghiệp (SN 1964- ngụ Khóm 2, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) bị liệt nửa người, con trai phải nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền lo ăn uống, thuốc thang cho cha.

Tháng 5/2015, sau một đêm ngủ dậy, anh Dương Văn Nghiệp bị liệt nửa người trái do đứt mạch máu não, được phẫu thuật tách sọ và bác sĩ hẹn 3 tháng sau, quay lại ráp sọ vào nhưng “gia đình không có tiền nên để tới giờ”.

Gia đình anh Nghiệp thuộc diện khó khăn, nhà cất cặp sông bị giải tỏa không chỗ ở, phải tá túc trong chái nhà của người dì. Anh Nghiệp thuê đất trồng rẫy, vợ bán rau cải ở chợ, vợ chồng định dành dụm tiền cất tạm căn nhà nhỏ trên đất người dì và lo cho con trai vừa đậu đại học ngành điện cơ.

Nhưng ước mơ chưa thành thì anh Nghiệp ngã bệnh, chút tiền để dành đem ra chạy chữa đến nay đã cạn. “Ngày nào cũng phải lo 3 cữ thuốc, ngưng uống là ảnh bị co giật như động kinh. Mấy tháng nay, ảnh nằm một chỗ, tôi phải ở nhà chăm sóc không đi bán được, gia đình lâm vào cảnh túng quẫn nên con trai nhập học mới hơn tháng đành bỏ ngang để đi làm kiếm tiền lo ăn uống, thuốc thang cho cha”- vợ anh Nghiệp nghẹn ngào chia sẻ.

Hiện con trai anh Nghiệp đã nghỉ học đi phụ cất rạp, chạy bàn ở các đám tiệc kiếm vài chục ngàn đồng tiền công cùng một ít thức ăn thừa, nhưng công việc này cũng không có thường nên cuộc sống gia đình rất bấp bênh.

Vợ anh Nghiệp lo: “Qua ngày tái khám đã lâu mà tôi không có tiền đưa ảnh đi bệnh viện, rước thầy thuốc Đông y tới nhà châm cứu không có tiền trả nên họ chỉ cho con trai tôi tự làm luôn. Điều trị vầy không biết tới chừng nào mới khỏe. Tôi ước gì có điều kiện chữa trị cho chồng để ảnh có thể đi lại và tự chăm sóc mình, để tôi có thời gian đi bán kiếm tiền”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ gia đình anh Nghiệp xin liên hệ địa chỉ anh Dương Văn Nghiệp (ở Khóm 2, phường Cái Vồn- TX Bình Minh. Điện thoại 01883227558) hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN