Cha mẹ bệnh, con nhỏ không ai lo

Cập nhật, 20:09, Thứ Sáu, 25/12/2015 (GMT+7)

 

Sức khỏe yếu nên chị Kiều Em chỉ quanh quẩn trong nhà lo cơm nước.
Sức khỏe yếu nên chị Kiều Em chỉ quanh quẩn trong nhà lo cơm nước.

Chị Nguyễn Thị Kiều Em (SN 1989, ngụ ấp An Hội 1, xã Tân An Hội- Mang Thít) bị thai trứng nguy cơ cao, được chỉ định xạ trị nhưng vô hóa chất mới 3 đợt thì không còn khả năng nên gần nửa năm nay chưa quay lại bệnh viện tái khám.

Tháng 11/2014, chị Nguyễn Thị Kiều Em có triệu chứng ốm nghén nhưng khi khám thì được bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) chẩn đoán bị thai trứng nguy cơ cao, phải hút bỏ và hóa trị, theo dõi hàng tháng. “Mỗi đợt xạ trị tốn 4- 5 triệu đồng, BHYT chi 80%, còn lại gia đình đóng chỉ vài trăm nhưng em không có tiền nên xạ trị mới 3 đợt thì ngưng luôn 5- 6 tháng nay”- chị Kiều Em cho biết.

Gia đình chị Kiều Em thuộc diện khó khăn, sống bằng việc làm thuê nhưng cả năm nay, chồng chị bị sưng khớp không theo các ghe bơm cát được nên ở nhà “sửa chuồng trại, bàn ghế hư cho bà con trong xóm”, thu nhập rất bấp bênh.

Chị Kiều Em sức khỏe kém, không làm việc nặng được nên chỉ quanh quẩn trong nhà lo cơm nước và chăm sóc con trai mới 6 tuổi nên cuộc sống “thiếu trước, hụt sau”.

Hiện vợ chồng chị Kiều Em đang ở trên phần đất thuê của một chủ vườn với giá 2 triệu đồng/năm. Nhờ chủ vườn tốt bụng cho vợ chồng chị chăm sóc mấy chục gốc dừa và hái trái bán nên tiền thuê không phải lo, có khi còn dư chút đỉnh sinh sống.

“Gần đây, nhiều gốc dừa bị đuông ăn bộng ruột, một số bị chết, trái ra ít, bán chỉ đủ trả tiền thuê đất nên vợ chồng bệnh mà không có tiền trị. Tôi bị sưng khớp, có bữa 2 đầu gối thốn đi không được chỉ lết nhưng thấy vợ bệnh nặng hơn nên cố chịu để tiền lo cho vợ. Giờ cũng không còn khả năng nên tôi lo bệnh vợ nặng thêm, cuộc sống sẽ chất chồng thêm khó khăn, con nhỏ không ai lo”- chồng chị Kiều Em chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm giúp đỡ vợ chồng chị Kiều Em có điều kiện trị bệnh liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thị Kiều Em (ở ấp An Hội 1, xã Tân An Hội- Mang Thít. Điện thoại 0941863983).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN