Môi trường không khí tương đối tốt

Cập nhật, 07:12, Thứ Năm, 14/03/2024 (GMT+7)

Báo cáo kết quả quan trắc chất lượng môi trường năm 2023 của Sở TN-MT cho thấy, môi trường không khí trong tỉnh, chưa có dấu hiệu bị ô nhiễm, thuận lợi cho dân sinh và các hoạt động kinh tế- xã hội.

Tuy nhiên, trên địa bàn có một số điểm gần các khu vực đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư, tuyến giao thông chính bị ô nhiễm tiếng ồn, khí amoniac NH3; một vài điểm ở gần khu vực sản xuất gạch, gốm bị ô nhiễm bụi, khí NH3.

Trong năm 2023, kết quả phân tích mẫu đất tại 29 điểm quan trắc ở vùng đất trồng lúa, trồng cây ăn trái, rau màu, đất gần khu công nghiệp, chăn nuôi, cơ sở sản xuất cho thấy, tất cả các chỉ tiêu đều đạt tiêu chuẩn, không có mẫu bị nhiễm các chất ô nhiễm, chất nguy hại.

Bên cạnh, phân tích chỉ số chất lượng nước (WQI) tại 63 điểm quan trắc nước mặt trong năm cũng cho thấy, đa số các mẫu nước có chỉ số WQI sử dụng tốt cho mục đích cấp nước sinh hoạt; có một số mẫu có chỉ số WQI sử dụng cho mục đích cấp nước sinh hoạt nhưng cần các biện pháp xử lý phù hợp hay sử dụng cho mục đích tưới tiêu.

MỸ TRUNG