Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển bền vững

Cập nhật, 15:34, Thứ Tư, 13/03/2024 (GMT+7)

(VLO) Sáng ngày 12/3, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long làm việc với Công Ty TNHH Intertek Việt Nam (Hà Nội), Công ty TNHH Hệ sinh thái The VOS (Đồng Tháp) về việc hợp tác đào tạo nhân lực.

Các bên giới thiệu và đưa ra phương án hợp tác đào tạo nhân lực trong tương lai.
Các bên giới thiệu và đưa ra phương án hợp tác đào tạo nhân lực trong tương lai.

Tại buổi làm việc, các bên đã đề xuất tiến tới hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển bền vững, trước tiên là lĩnh vực tín chỉ carbon. Sau khi được đào tạo, đội ngũ này sẽ là nhân lực phục vụ cho mục tiêu đưa phát thải ròng CO2 bằng 0, bù đắp và trung hòa carbon, giảm phát thải khí nhà kính, kiểm toán carbon rừng, kiểm kê và xác minh khí nhà kính, đánh giá vòng đời và dấu chân carbon của sản phẩm, báo cáo theo cơ chế điều chỉnh biên giới carbon, báo cáo môi trường, xã hội và quản trị. Chương trình được chia thành 3 cấp độ với 10 module và được đào tạo theo hình thức trực tuyến.

Thông qua buổi trao đổi các bên tiến tới hợp tác, dự kiến đến năm 2030 cần 130.000 nhân lực cho thị trường kinh tế carbon thấp, giảm thiểu phát thải, xây dựng kinh tế xanh và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN