Phụ nữ Vĩnh Long cùng nhau tiết kiệm điện

Cập nhật, 13:47, Thứ Sáu, 25/10/2019 (GMT+7)

Hội thi “Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” do Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức là diễn đàn, là sân chơi bổ ích, trang bị cho cán bộ hội cơ sở những kiến thức cơ bản về truyền thống của tổ chức Hội LHPN Việt Nam, các phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhất là tuyên truyền cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và có hiệu quả. 

Phần thi tiểu phẩm của các thí sinh rất ý nghĩa lại sinh động, vui nhộn.
Phần thi tiểu phẩm của các thí sinh rất ý nghĩa lại sinh động, vui nhộn.

Tham gia hội thi có 10 thí sinh là chủ tịch Hội LHPN cơ sở; các thí sinh trải qua 3 phần thi kỹ năng, kiến thức và tiểu phẩm. Ở phần thi kỹ năng, thí sinh giải đáp 10 từ khóa có liên quan đến công tác hội; ẩm thực và các thiết bị về điện.

Phần thi kiến thức, mỗi thí sinh trả lời 10 câu hỏi xoay quanh việc tìm hiểu các kiến thức về truyền thống của tổ chức Hội LHPN Việt Nam; điều lệ Hội LHPN Việt Nam khóa XII; nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp; phong trào thi đua, các cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội; các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm.

Cuối cùng là phần thi tiểu phẩm, mỗi thí sinh diễn một tiểu phẩm, phản ánh thực trạng việc sử dụng điện không tiết kiệm, không an toàn, không hiệu quả trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh; thực trạng hoạt động công tác hội ở cơ sở và đề ra giải pháp xử lý tình huống có hiệu quả.

Đặc biệt, với các tiểu phẩm được xây dựng sáng tạo, với nhiều màu sắc khác nhau cùng với khả năng biểu diễn, các thí sinh dự thi sẽ mang những hình ảnh thực tế sống động từ đời sống hàng ngày đến với hội thi.

Qua đó, xây dựng được ý thức tự giác, gương mẫu sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đề xuất các giải pháp hoạt động có hiệu quả nhất trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tại địa phương.

Chị Ngô Nguyễn Hiền Nhi- Chủ tịch Hội LHPN xã Long Mỹ (Mang Thít)- cho biết, hội thi góp phần bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động quần chúng của Chủ tịch Hội LHPN cơ sở, từng bước nâng cao năng lực, nhận thức của cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bên cạnh, hội thi tạo sân chơi bổ ích giúp cán bộ hội trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, phát huy kỹ năng xử lý các tình huống thường gặp trong đời sống hàng ngày, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền vận động hội viên.

Với khả năng biểu diễn khá “chuyên nghiệp”, phần thi tiểu phẩm được đầu tư chỉn chu, tiểu phẩm “Giã từ” của thí sinh Nguyễn Thị Thùy Loan- Chủ tịch Hội LHPN xã Tân An Thạnh (Bình Tân) cùng với số điểm gần như tuyệt đối từ 2 vòng thi kỹ năng và kiến thức đã xuất sắc đạt giải nhất hội thi.

Thể hiện tốt ở các phần dự thi trả lời câu hỏi với kiến thức chuyên môn phong phú và cùng với sự trợ giúp diễn xuất của đồng đội, thí sinh Thùy Loan đã đem đến cho khán giả cái nhìn thực tế về thực trạng sử dụng điện hao phí, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và vấn đề “nóng hổi” hiện nay là hạn chế rác thải nhựa bảo vệ môi trường. Cuối tác phẩm, Thùy Loan cũng đã đưa ra được thông điệp để tuyên truyền vận động cho người dân thực hiện.

Thí sinh Mai Thị Kim Lành- Hội Phụ nữ cơ sở Ban Chỉ huy quân sự tỉnh- đạt giải nhì với tiểu phẩm “Thi đua tiết kiệm điện an toàn”. Cùng với những thông điệp rất rõ ràng thông qua trình bày hướng dẫn cụ thể cách thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả cho người dân; tiểu phẩm còn chỉ ra được những quan niệm sai lầm, phản tác dụng khi thực hiện tiết kiệm điện của một bộ phận người dân.

Với khả năng biểu diễn chân thật pha chút hài hước, lồng vào nhiều bài lý hữu tình, cuối tác phẩm, còn đưa ra được thông điệp “Phụ nữ Lực lượng vũ trang Vĩnh Long quyết tâm thực hiện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”, thí sinh Kim Lành đã chiếm được nhiều tình cảm của giám khảo và khán giả.

Bà Lê Thị Thúy Kiều- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh- nhận định, hội thi góp phần nâng cao nhận thức cho chủ tịch Hội LHPN cơ sở về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội, giúp chị em vận dụng phù hợp vào công tác tuyên truyền và điều hành các hoạt động của hội tại địa phương.

Bên cạnh, hội thi còn trang bị kiến thức cho cán bộ hội về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, có hiệu quả, giảm chi phí sinh hoạt hàng ngày, góp phần thực hiện tốt việc tiết kiệm điện năng trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: HẢI YẾN