Ra mắt Trung đội Tự vệ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á- Vĩnh Long

Cập nhật, 17:09, Thứ Năm, 24/10/2019 (GMT+7)

Ngày 24/10/2019, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á- Vĩnh Long ra mắt Trung đội tự vệ, gồm 31 chiến sĩ là nhân viên, người lao động đang làm việc tại bệnh viện.

 Trao quyết định cho cán bộ Trung đội Tự vệ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á- Vĩnh Long.
Trao quyết định cho cán bộ Trung đội Tự vệ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á- Vĩnh Long.

Trung đội tự vệ có nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, an toàn tính mạng, tài sản của người dân trong khu vực bệnh viện và thực các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu. Đây cũng là lực lượng nòng cốt trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc.

Trung tá Cao Thanh Triều- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP Vĩnh Long đề nghị lực lượng tự vệ luôn phát huy vai trò trách nhiệm, không chỉ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà còn chấp hành nghiêm kế hoạch huấn luyện, sẵn sàng phối hợp cùng với các lực lượng khác khi có các tình huống xảy ra.

Đến nay, trên địa bàn TP Vĩnh Long có 37 ban chỉ huy quân sự tự vệ cơ quan, đạt 0,85% so dân số, trong đó có trên 53% là đảng viên. Lực lượng tự vệ cơ quan được xây dựng theo phương châm “vững mạnh, rộng khắp”. Huấn luyện hằng năm có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% trở lên đạt khá giỏi.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH