Dân đóng góp trên 162 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 11:30, Thứ Sáu, 25/10/2019 (GMT+7)

Hưởng ứng phong trào “Bình Tân chung sức xây dựng nông thôn mới”, 10 năm qua, thông qua các hình thức tuyên truyền, vận động, nhân dân trong huyện Bình Tân đã đóng góp trên 162 tỷ đồng để chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Trong đó, bằng nhiều hình thức khác nhau như: đóng góp trực tiếp bằng tiền để xây dựng các công trình giao thông nông thôn, nhà ở cho hộ nghèo, gia đình khó khăn; hiến trên 150.000m2 đất nông nghiệp, vật kiến trúc để xây dựng các công trình phục vụ dân sinh....

Bên cạnh, nhân dân còn đóng góp ngày công lao động để thực hiện các công trình phúc lợi xã hội, với tổng giá trị quy thành tiền gần 4,5 tỷ đồng; vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ gần 21 tỷ đồng để giúp các địa phương từng bước hoàn thành các tiêu chí.

Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng” gắn với phương thức vận động linh hoạt, nhiều địa phương đã huy động tốt nguồn lực trong dân, tạo điều kiện cho người dân tham gia xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả.

Nhờ vậy, đến thời điểm này, toàn huyện hiện có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: Thành Đông, Mỹ Thuận, Tân Bình, Tân Lược và Thành Trung, đang phấn đấu đưa xã Nguyễn Văn Thảnh đạt chuẩn vào cuối năm 2019 và huyện Bình Tân đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2021 theo nghị quyết đề ra.

TRUNG THÀNH