Hiệu quả CLB liên thế hệ tự giúp nhau của người cao tuổi

Cập nhật, 16:55, Thứ Năm, 24/10/2019 (GMT+7)

Đây là mô hình đã được tỉnh Vĩnh Long triển khai từ năm 2017, nhằm tăng cường nguồn lực giúp đỡ người cao tuổi (NCT) nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng.

Đến nay, toàn tỉnh thành lập 62 CLB liên thế hệ tự giúp nhau tại các ấp- khóm với 3.560 thành viên. Mỗi CLB đều có đội vận động nguồn lực, đội tình nguyện viên tại nhà và đội chăm sóc sức khỏe hoạt động hiệu quả trong sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau.

Thời gian qua, các CLB thực hiện trợ cấp hàng tháng cho trên 200 NCT có hoàn cảnh đặc biệt, thăm và tặng quà cho hơn 2.000 lượt NCT nhân dịp lễ tết; xây dựng hơn 100 tình nguyện viên chăm sóc tại nhà cho NCT neo đơn, bệnh nặng cần được trợ giúp. Các CLB cũng thực hiện tốt hoạt động giúp nhau tăng thu nhập, vận động thành viên trong CLB là NCT có nguồn vốn và còn sức lao động đầu tư phát triển sản xuất nhằm nâng cao đời sống.

Bên cạnh các hoạt động văn nghệ, thể dục, trong mỗi buổi họp mặt, các CLB còn tổ chức truyền thông kiến thức cho các thành viên về chính sách pháp luật, quyền lợi của NCT, người khuyết tật, chế độ BHYT, kiến thức chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường...

SÔNG TRĂNG