Bảo vệ da mùa nắng

Cập nhật, 07:18, Thứ Sáu, 08/03/2019 (GMT+7)

Theo thông báo của Đài Khí tượng- Thủy văn khu vực Nam Bộ, bức xạ tia cực tím (tia UV) ở mức 10 đang trở thành lo ngại của nhiều chị em khi phải rời khỏi nhà để ra ngoài làm việc và vui chơi. Tia UV có thể sẽ làm da sẽ bị phỏng, khô, hình thành nếp nhăn, làm lão hóa da và có thể gây ung thư da.

Vì thế, việc bảo vệ da thật cần thiết để giữ gìn vẻ tươi trẻ cho làn da. Chị em nên có chế độ ăn lành mạnh, nhiều rau củ, trái cây; uống đủ nước; giữ da luôn sạch sẽ. Đồng thời, nên sử dụng các loại kem dưỡng, các loại mỹ phẩm không nhờn bóng, lâu trôi, phù hợp với da để bảo vệ cho làn da của mình; đắp dưỡng mặt nạ giúp mát và thư giãn làn da.

Đặc biệt, luôn nhớ thoa kem chống nắng trên da giúp chống lại các tia nắng gây hại và không khí ô nhiễm. Khi làm việc ngoài trời và đi ra ngoài trong những ngày nắng nóng, cần trang bị cho mình các vật dụng cần thiết để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời như nón, khẩu trang, quần áo lao động phù hợp...

Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Phục- Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ y thuộc Sở Y tế Vĩnh Long, để bảo vệ cho da khỏi các bệnh mùa nóng nắng là phòng tránh nắng và vệ sinh sạch sẽ cho da. Nếu không có việc, mọi người nên hạn chế ra nắng từ 9h-15h đặc biệt là từ 11h- 12h trưa vì đây là thời gian có nhiều tia sáng độc hại cho da nhất.

THÚY QUYÊN