Khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn

Cập nhật, 06:50, Thứ Sáu, 08/03/2019 (GMT+7)

Vừa qua, Trung tâm Công tác xã hội (Sở Lao động- Thương binh và Xã hội) phối hợp với UBND xã Lục Sĩ Thành (Trà Ôn) tổ chức khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn (ảnh).

Cầu Kinh Ngay được xây dựng với tổng chiều dài 60m, rộng 2m, là cây cầu duy nhất để nối liền ốc đảo cù lao ấp Kinh Ngay với xã Lục Sĩ Thành, có hơn 80 hộ dân đang sinh sống.

Đặc biệt trẻ em hàng ngày đến trường sẽ không còn phải qua sông với những chiếc đò ngang nhỏ và thiếu an toàn như trước đây. Kinh phí xây dựng cầu là 322,9 triệu đồng do Hội Từ thiện Vòng tay Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh vận động tài trợ 100%.

Thời gian thi công khoảng 55 ngày, dự kiến sẽ khánh thành vào ngày 27/4/2019. Đây sẽ là một trong những công trình tiêu biểu của ngành tham gia chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2019) và ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Ngoài việc nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng, việc vận động nguồn lực hỗ trợ công tác phát triển cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế- xã hội trong tỉnh cũng là một trong các hoạt động trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng trong công tác an sinh xã hội của Trung tâm Công tác xã hội nói riêng và ngành lao động- thương binh và xã hội tỉnh Vĩnh Long nói chung.

Tin, ảnh: KIM YẾN