Bé trai sơ sinh níu áo bác sĩ không buông

Cập nhật, 11:27, Thứ Năm, 07/03/2019 (GMT+7)

Hình ảnh bé trai nặng 3,4 kg, hồng hào, khóc to chào đời tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (TP Cần Thơ) cuối năm 2018 đã níu áo bác sĩ (BS) thật chặt không buông được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Bật mí bí mật của bức ảnh “nổi tiếng” này cũng chính là điều đặc biệt mà cả 2 nhân vật chính trong hình đều không ngờ tới. Ngày bé cất tiếng khóc chào đời với cái “nắm áo đầy nỗi niềm” ấy cũng chính là ngày sinh nhật của BS trong hình.

BS.CKII. N.D.L - Giám đốc Y khoa chia sẻ về cảm xúc trong “hoàn cảnh đặc biệt” ấy: “Đây là một trong những kỷ niệm vui, đáng yêu, là cơ duyên gắn bó đặc biệt giữa người BS sản khoa và những đứa con chào đời do chính tay mình đỡ sanh.

Lúc đó, thật tình, BS rất bối rối vì bé nắm quá chặt và mãi không chịu buông. Cuối cùng, BS đành phải nhẹ nhàng gỡ tay con ra và nói với cocon: “BS còn phải tiếp tục các khâu phẫu thuật còn lại cho mẹ, con nhé!”

Bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội từ hôm 27/2 - Ngày Thầy thuốc Việt Nam - và nhanh chóng lan truyền rộng rãi. Cộng đồng mạng rất hào hứng với hình ảnh "cậu bé ăn vạ" cùng nhiều bình luận hài hước: "Đang ngủ ngon lành trong bụng mẹ, bác sĩ đưa cháu ra ngoài làm gì vậy", "Xấu hổ quá, bác sĩ mau mặc quần áo vào cho cháu đi", “Đang nằm trong bụng mẹ ấm quá mà, tự dưng bác sĩ bắt con ra hà! Hỏng chịu đâu!”….

CÔNG ĐOÀN