Ngành gì "nóng" nhất, ngành nào có cơ hội việc làm nhất?

Cập nhật, 07:00, Thứ Sáu, 08/03/2019 (GMT+7)

Đó là băn khoăn chung của nhiều học sinh lớp 12 tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2019 tại Trường THPT Lưu Văn Liệt.

Có 17 đơn vị tham gia tư vấn cho hơn 900 học sinh đến từ các trường: THPT Lưu Văn Liệt, THPT Hòa Ninh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên TP Vĩnh Long.

Tại đây, nhiều học sinh quan tâm đến ngành nghề, chỉ tiêu đào tạo, môi trường học tập, chính sách hỗ trợ và cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Nhiều học sinh quan tâm về ngành “hot” nhất, ngành có việc làm ngay sau khi ra trường? TS. Nguyễn Văn Cương- Phó trưởng Khoa Công nghệ (ĐH Cần Thơ) cho biết: Kết quả khảo sát của ĐH Cần Thơ trong thời gian gần đây, những ngành kỹ thuật, giáo dục thể chất tỷ lệ việc làm cao. Trong tương lai 3- 4 năm nữa, có thể phát triển mạnh thêm khối ngành công nghệ, các ngành kinh tế.

Ths. Lê Thị Lộc Mai- Trưởng Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Cửu Long) cho biết: Dự báo khối ngành có cơ hội việc làm cao đến năm 2025 là kỹ thuật, công nghệ, kế đó là khối ngành dịch vụ. Còn Đại tá. Ths. Nguyễn Việt Khoa- Giám đốc tuyển sinh khu vực (ĐH Nguyễn Tất Thành) cho rằng: Điều quan trọng là các em chọn ngành mình yêu thích, phù hợp năng lực.

Nhà trường đào tạo sinh viên không phải để tìm việc làm được hay không mà phải đáp ứng được vị trí nào, chức vụ gì. Các em học tốt, có kỹ năng thì không sợ không có việc làm. Ngoài ra, các em có thể tự tạo việc làm cho mình.

CAO HUYỀN