Sổ tay

Sau "Valentine" là gì?

Cập nhật, 05:22, Thứ Sáu, 15/02/2019 (GMT+7)

Valentine- Lễ tình nhân (14/2) không còn xa lạ. Và một nghịch lý nho nhỏ khi tình yêu càng lớn lên và đơm hoa kết trái thì những đóa hoa và những lời yêu thương cũng vắng dần.

Lướt một vòng mạng xã hội. Những cô nàng đang “thả thính” về sở thích, số giày dép,… cho chồng. Một số anh chàng thì bày tỏ: Phụ nữ không cần hoa, không cần quà 14/2, 8/3 là… thiên thần… Một số khác lại giải trình sự “mỗi năm mỗi vắng” của hoa và quà sau khi kết hôn: “Có ai thi đậu rồi còn đem sách ra ôn?”

Một thầy giáo triết lý: Kết hôn đúng người thì ngày nào cũng là Valentine. Kết hôn với kẻ siêng năng, giỏi giang thì ngày nào cũng là ngày Quốc tế lao động.

Kết hôn với một kẻ hay hờn dỗi, nông nổi thì phần đời còn lại là những chuỗi ngày Quốc tế thiếu nhi. Kết hôn với một kẻ dối gian thì cả đời bạn đều là ngày Cá tháng tư. Còn nếu không kết hôn thì mỗi ngày trong đời bạn đều là ngày Quốc khánh...

Nhưng mà 14/2 đâu chỉ có nam tặng hoa hay quà cho nữ. Tình cảm cần được bồi đắp từ đôi phía và cuộc sống khi đã “có cơm ngon và áo đẹp” thì cũng “cần có những nụ hoa”! Hoa đắt thì mua ít thôi, ít tiền thì mua quà nhỏ thôi.

Đôi khi những thứ quà tặng tinh thần bé xíu, không giá trị gì lại mang đến một luồng không khí mới cho tình cảm vợ chồng, cho hôn nhân.

Không tin thì cứ thử xem nhé!

VĨNH PHÚC