Trên 91 tỷ đồng đầu tư cho y tế, giáo dục, an sinh xã hội và giao thông nông thôn

Cập nhật, 14:21, Thứ Năm, 14/02/2019 (GMT+7)

Toàn tỉnh hiện có 28 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động. Năm 2018, đã tài trợ trên 91 tỷ đồng đầu tư cho các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục, an sinh xã hội và giao thông nông thôn.

Năm qua, có 150 đoàn khách nước ngoài với 1.688 lượt chuyên gia, sinh viên, tình nguyện viên đến thăm và làm việc với các ban, ngành tỉnh.

Ngoài mối quan hệ với các nước đã ký kết, tỉnh đã đặt quan hệ ngoại giao rộng rãi với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để kêu gọi đầu tư, tài trợ, viện trợ và tăng cường sự hiểu biết về tỉnh Vĩnh Long đối với các đối tác nước ngoài.

Năm 2019, tỉnh sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác với các tổ chức, địa phương ở những nước đã thiết lập quan hệ đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững.

Đồng thời, phát triển quan hệ hợp tác với các tổ chức, địa phương ở các nước, các vùng lãnh thổ có điều kiện tương đồng; mở rộng các hoạt động đối ngoại nhân dân với địa phương của các nước, góp phần hình thành và từng bước mở rộng quan hệ bạn bè thế giới, tranh thủ nguồn lực góp phần phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

NGUYỄN PHƯƠNG