Những cánh én mùa xuân mang tên mái ấm Tôn Zacs

Cập nhật, 08:26, Thứ Bảy, 02/02/2019 (GMT+7)

Trong không khí hối hả của những ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất, 6 hộ gia đình của tỉnh Vĩnh Long đã chạm tới ước mơ “an cư lạc nghiệp” nhờ sự chung tay từ BlueScope Zacs và đại lý địa phương.

Tết năm nay với cô Nguyễn Thị Bảy (ngụ tại tổ 15, ấp Hòa Hiệp, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long)  đặc biệt hơn mọi năm bởi gia đình cô được chuyển vào ở trong căn nhà khang trang hơn cả mong ước.

Ở ấp Hòa Hiệp, không ai không biết đến hoàn cảnh khó khăn của gia đình cô Bảy. Cô sống một mình chăm sóc mẹ già 93 tuổi. Hai con gái lớn đã lập gia đình nhưng vẫn chưa ổn định. Chồng cô làm thuê trên thành phố, công việc nay có mai không.

“Qua tết thì ông mới về.  Ổng làm có tiền thì gửi về cho tui. Ở đây tới mùa thì tui đi hái trái cây. Mùa này đi hái chôm chôm. Hái nguyên buổi sáng được khoảng hai trăm nghìn. Tiền này tui phải chi trong 2 tuần vì nửa tháng mới có trái đi hái tiếp”- những lời chia sẻ đượm buồn của cô Bảy.

Dè xẻn sinh hoạt của hai người chỉ vỏn vẹn hai trăm ngàn đồng trong nửa tháng nên với cô Bảy và gia đình, số tiền vài chục triệu để sang sửa nhà cửa tươm tất chẳng khác nào giấc mơ xa vời. Ngay trong những ngày cuối cùng của năm cũ, cô Bảy và người mẹ già đón nhận niềm hạnh phúc tưởng chừng không với tới- được sống trong một ngôi nhà mới, vững chãi và khang trang.

Ngôi nhà được xây dựng 100% bằng thép mạ hợp kim cao cấp theo tiêu chuẩn Úc của Tôn Zacs với diện tích 32m2 vừa đủ để gia đình cô có đủ không gian sinh hoạt hằng ngày.

Nhờ công nghệ lắp dựng nhanh chóng, gia đình cô Bảy đã được dọn về nhà mới chỉ sau 2-3 ngày thi công mà không phải chờ đợi việc xây dựng kéo dài hàng tháng trời.

Đặc biệt hơn nữa, ngôi nhà “tuy nhỏ nhưng có võ” vì đã được BlueScope Zacs và Công ty TNHH Sáu Bình Minh- đại lý ủy quyền Tôn Zacs tại Vĩnh Long tính toán lắp đặt tuân thủ theo tiêu chuẩn tải trọng Việt Nam TCVN 2327 và phù hợp vận tốc gió của từng địa phương, nhờ đó có thể chống chọi với sự thay đổi khắc nghiệt của thời tiết.

Mùa xuân năm nay, dù cái tết của gia đình cô Bảy rất đỗi đơn sơ với mâm ngũ quả và chậu cúc vạn thọ nhưng ngôi nhà của cô không kém phần ấm áp vì được thắp sáng trong nụ cười của hạnh phúc và niềm hi vọng về một cuộc sống mới, một khởi đầu mới.

Năm tới, gia đình cô Bảy không còn lo sợ khi trời mưa to nước tràn vào nhà hay gió giật mạnh nữa vì đã có chỗ che nắng che mưa rất chắc chắn. 

Như lời chia sẻ của ông Nguyễn Cao Trí- Tổng Giám đốc NS BlueScope Lysaght Việt Nam: “Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân nên Tôn Zacs cũng mong muốn có nhiều thêm cánh én khác cùng mang đến nhiều mùa xuân, nhiều cái tết ấm no hơn cho những gia đình còn nghèo khó.”

Và đó là động lực thúc đẩy Tôn Zacs cùng chung tay với các đại lý khu vực cùng dựng xây những mái ấm vững chắc từ tôn Zacs, giúp người lao động nghèo vơi bớt nỗi nhọc nhằn trong cuộc sống mưu sinh, và thắp lên hi vọng về một cuộc sống mới.

Riêng tại Vĩnh Long, cánh én mùa xuân từ Tôn Zacs và đại lý không chỉ đến với gia đình cô Bảy mà còn 6 hộ gia đình may mắn khác.

Là một người con của tỉnh Vĩnh Long, ông Nguyễn Văn Sáu- Giám đốc Công ty TNHH Sáu Bình Minh luôn trăn trở làm thế nào để giúp đỡ bà con nghèo quê mình bớt khổ, bớt vất vả hơn. Và tôn Zacs đã trao cho ông Sáu cơ hội ấy với hành trình trao tặng nhà thép Zacs cho các hộ nghèo địa phương.

“Người dân Vĩnh Long còn nhiều hộ nghèo và hoàn cảnh khó khăn lắm. Tôi tự hào vì được chung tay cùng với Tôn Zacs đóng góp cho quê hương”- ông Sáu chia sẻ khi ngắm nhìn căn nhà khang trang của cô Bảy do chính những người thợ của ông lắp đặt.

Chương trình trao tặng nhà thép Zacs nằm trong dự án cộng đồng “Mảnh ghép yêu thương” được BlueScope Zacs phối hợp với các đại lý triển khai trên nhiều tỉnh- thành.

Kết thúc hành trình 2 tháng, chương trình đã mang đến 50 mái ấm cho người dân lam lũ thôn quê, giúp họ chạm tới ước mơ “an cư lạc nghiệp”, tạo điểm tựa cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống còn nhiều nhọc nhằn ở phía trước.