Vui tết cùng công nhân, lao động

Cập nhật, 18:14, Thứ Sáu, 01/02/2019 (GMT+7)

Quan tâm chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động (CN-LĐ) , đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán là hoạt động được các cấp công đoàn trong tỉnh Vĩnh Long đẩy mạnh nhằm tạo không khí vui tươi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Chị Thanh Tuyền (Công ty TNHH Tỷ Xuân) mừng vui khi đón tết trong căn nhà được xây dựng từ quỹ Mái ấm công đoàn.
Chị Thanh Tuyền (Công ty TNHH Tỷ Xuân) mừng vui khi đón tết trong căn nhà được xây dựng từ quỹ Mái ấm công đoàn.

Tết an vui

Chiều 29/1, đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có buổi đến thăm, trao quà tết cho CN-LĐ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Vĩnh Long.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao công tác chăm lo tết cho CN-LĐ của tỉnh, đặc biệt là hoạt động “Tết sum vầy” đã góp phần mang lại không khí đầm ấm, vui tươi đến CN-LĐ mỗi dịp tết đến xuân về.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng tặng 50 phần quà cho CN-LĐ vui xuân đón tết; Quỹ Trẻ em Công đoàn Việt Nam tặng 50 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá trên 150 triệu đồng.

Trong bộ áo đồng phục màu cam, anh Nguyễn Tấn Lực (Công ty TNHH De Heus- KCN Hòa Phú) cho biết: “Hôm nay, tôi vinh dự nhận quà tết của Phó Chủ tịch nước, mừng lắm! Vợ chồng đều làm công nhân, có công ăn chuyện mần kiếm đồng vô đồng ra là quý rồi.

Tết nhứt cũng mua sắm chút đỉnh cho 2 con, mua quà cho bà ngoại đã giữ cháu cho vợ chồng tui đi mần. Tiền thưởng tết 2 vợ chồng chi chút đỉnh trong mấy ngày tết, còn lại để dành lo cho con đi học”.

Ngồi dãy ghế trên, 2 công nhân cùng làm chung Công ty TNHH Sungjin- KCN Hòa Phú) cùng chung niềm vui được nhận quà tết của Phó Chủ tịch nước.

Em Đào Thị Lan Anh xuýt xoa: “Ngoài phần quà tết, tụi em còn nhận được 1 triệu đồng tiền mặt. Tiền đó em về mua xe đạp cho em trai đi học”.

Lan Anh chia sẻ thêm: “Em mới may ở công ty hơn 6 tháng hà, nhưng do hoàn cảnh em khó khăn, mồ côi nên cả chuyền xét ưu tiên cho em được nhận quà tết”.

Còn em Lê Ngọc Lan Hương (xã Lục Sĩ Thành- Trà Ôn) chia sẻ: “Em mồ côi cha mẹ. Nội nuôi em từ nhỏ tới lớn. Em đi làm hơn 5 tháng rồi, tiện tặn tiền gởi về cho nội. Vậy mà nội cũng để tiền dành cho em nữa đó chị. Phần quà tết em về tặng cho nội, chắc nội mừng lắm!”

Xuân về, nhiều đoàn viên, CN-LĐ khó khăn còn được vui xuân trong căn nhà mới. Chúng tôi đến nhà chị Nguyễn Thanh Tuyền (Công ty TNHH Tỷ Xuân) trong những ngày đầu năm mới và cảm nhận được niềm vui của gia đình trong căn nhà được xây dựng từ quỹ Mái ấm công đoàn.

Chị Thanh Tuyền vui mừng chia sẻ: “Bao năm qua, mẹ con tôi vẫn luôn ao ước có được ngôi nhà kiên cố che nắng che mưa, giờ đã thành sự thật. Tết năm nay là cái tết lớn nhất, sung túc nhất của gia đình tôi vì được đón tết trong ngôi nhà mới”.

Chăm lo tết cho CN-LĐ

Mỗi khi tết đến, Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho công đoàn viên, CN-LĐ để đảm bảo “không có CN-LĐ nào không có tết”.

Nổi bật nhất là các hoạt động thăm chúc tết và tặng quà cho những CN-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hàng trăm CN-LĐ nghèo đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà tết, đó là chưa kể liên đoàn lao động các huyện- thị, các công đoàn cơ sở tặng nhiều phần quà cho CN-LĐ cấp mình.

Tuy phần quà giá trị không nhiều, song với CN-LĐ có hoàn cảnh khó khăn thì “đây chính là niềm vui là động lực giúp tôi vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ LĐ, sản xuất”- chị Trần Thị Thanh Thảo- Công ty CP Du lịch Sài Gòn- Vĩnh Long chia sẻ.

“Tết sum vầy” là một trong các hoạt động được các doanh nghiệp (DN) tổ chức tạo điều kiện cho CN-LĐ có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết.

Thời gian qua, các tổ chức công đoàn, chủ DN luôn đồng hành cùng chăm lo cho NLĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ LĐ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN. Đặc biệt, công ty, DN xem NLĐ là tài sản quý báu của DN để có sự quan tâm, chăm bồi để họ tiếp tục cống hiến cho DN.

Trong không khí thân tình, đầm ấm của bữa tiệc xuân với những món quà tết trao tay, các CN-LĐ có hoàn cảnh khó khăn ai nấy cũng đều vui tươi.

Em Nguyễn Ngọc Nhi (Công ty TNHH 1TV May Kisoo Châu Thy- Long Hồ) tâm sự: “Công ty rất quan tâm đến CN chúng em, ngoài phần quà tặng CN mang về nhà ăn tết, công ty còn tổ chức bữa cơm tết sum vầy giúp mọi người trong công ty ăn tết thật vui, gắn kết”.

Còn chị Nguyễn Thị Thu Hồng không khỏi phấn khởi chia sẻ: Công ty rất quan tâm đến đời sống CN-LĐ, bên cạnh lương, thưởng tết kịp thời, CN-LĐ còn được tham gia Tết sum vầy ấm cúng và được hỗ trợ một phần tiền để mua sắm tết.

Mỗi khi tết đến xuân về, những việc làm đầy nghĩa tình của các cấp công đoàn trong tỉnh phối hợp với các công ty, DN tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho CN-LĐ như thế đã mang đến cho họ có một cái tết ấm áp, an vui.

Ông Huỳnh Bá Long- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long- cho biết: Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, hầu hết các công ty, DN trên địa bàn đều thưởng tết cho CN-LĐ tùy theo vị trí, công việc và mức độ hoàn thành nhiệm vụ với tổng số 194 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ tiền tàu xe cho CN-LĐ về quê ăn tết với tổng số trên 7,6 tỷ đồng. Đặc biệt, các công đoàn cơ sở phối hợp với DN tặng quà tết, tất niên cho CN-LĐ với tổng số trên 8,5 tỷ đồng. Liên đoàn lao động các huyện- thị, các KCN phối hợp tổ chức ít nhất một điểm “Tết sum vầy” cho CN-LĐ cấp mình.

Bài, ảnh: THÚY QUYÊN- CẨM HUỆ