Những bức tranh diệu kỳ tiếp động lực cho các bác sĩ và bệnh nhân

Cập nhật, 17:38, Thứ Năm, 15/04/2021 (GMT+7)

 

 35 bức tranh đã được trao tặng cho Bệnh viện Châm cứu Trung ương trong sáng nay.
35 bức tranh đã được trao tặng cho Bệnh viện Châm cứu Trung ương trong sáng nay.

Sáng ngày 15/4, tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Quỹ tranh "Butta sweet life" đã trao 35 bức tranh sơn dầu cho Bệnh viện với mong muốn giảm bớt áp lực của bệnh nhân và các nhân viên y tế.

Những bức tranh sống động đã góp phần cải thiện môi trường làm việc, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các Bệnh viện Việt Nam. Hàng trăm bức vẽ từ Quỹ tranh "Butta sweet life" thuộc Mạng xã hội Phật giáo Butta, hiện đang được treo trang trọng tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội như: bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp, Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Đây là chương trình thứ 5 trong chuỗi các chương trình mà Mạng xã hội Phật giáo đã thực hiện từ cuối năm 2020. 

Lý do mà Quỹ tranh "Butta sweet life" muốn mang đến những bức tranh đến các bệnh viện là bởi vẻ đẹp muôn màu giống như liều thuốc tinh thần quý giá dành cho bệnh nhân và các nhân viên y tế nơi đây.

Tại buổi lễ trao tặng các bức tranh tới Bệnh viện Châm cứu Trung Ương, Họa sỹ Kim Đức chia sẻ: " 35 bức tranh dành tặng cho Bệnh viện Châm cứu Trung ương lần này tôi rất hi vọng nó sẽ "đồng giao" được cảnh quan thân thiện nơi đây, góp phần tô điểm cho không gian bệnh viện trở nên ấm áp, gần gũi hơn, giảm áp lực tâm lý của người bệnh. Hơn nữa các bức tranh này cũng sẽ góp phần khơi nguồn mỹ cảm vốn có trong con người, chia sẻ áp lực với đội ngũ y bác sĩ, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh

Tôi hi vọng những bức tranh mang tinh thần lạc quan, tràn đầy năng lượng của Butta sweet life với thông điệp "Ngọt ngào cùng chia sẻ" phản ánh tính nhân văn và nét đẹp văn hóa của người Việt". 

Các bức tranh được trao tặng chủ yếu là dòng tranh sơn dầu. Các họa sỹ dễ dàng thể hiện sống động, chân thật các màu sắc thiên nhiên hòa quyện trong mỗi bức tranh vì độ mềm dẻo cũng như hòa sắc rực rỡ mà không có chất liệu nào bằng.

Thông thường, tranh sơn dầu đòi hỏi người họa sĩ sự tỉ mỉ, kỳ công, công sức và thời gian để sáng tạo nên những đường nét tĩnh động hút mắt người xem. Hơn nữa, đây là dòng tranh có độ bền cao đã được kiếm chứng qua thời gian hàng nghìn năm, trọng lượng lại nhẹ, an toàn khi treo ở bệnh viện.

Cũng trong buổi lễ nhận tranh từ Quỹ tranh "Butta sweet life", PGS.TS Phạm Hồng Vân- Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương xúc động chia sẻ: "Thông thường, khi các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương thường mất nhiều thời gian vì khả năng phục hồi dần dần, vậy nên các bệnh nhân sẽ rất cần không gian thư giãn mang tính thân thiện.

Dù cơ sở vật chất tương đối hiện đại, sạch sẽ, đội ngũ y tế nhiệt tình nhưng đối diện với các bức tường trắng tinh, không tránh khỏi sự lạnh lẽo, cô đơn. Các bức tranh do quỹ trao tặng là niềm động viên rất lớn cho đội ngũ y, bác sĩ và các bệnh nhân. Chúng tôi hứa sẽ bố trí các bức tranh thật cẩn thận ở những nơi đẹp nhất để các bệnh nhân được chiêm ngưỡng". 

Trong y học phương Đông có câu: "Tâm bệnh khởi thân bệnh". Việc khơi nguồn mỹ cảm từ những bức tranh sẽ làm thay đổi các trạng thái tinh thần của người bệnh theo hướng lạc quan, góp phần cải thiện nhiều chứng bệnh rối loạn chức năng và tổn thương thực thể ở giai đoạn đầu. 

Đây là một trong những bức tranh ấn tượng trong 35 bức vẽ gửi tặng bệnh viện.
Đây là một trong những bức tranh ấn tượng trong 35 bức vẽ gửi tặng bệnh viện.

Ý tưởng thành lập Quỹ tranh "Butta sweet life" thuộc Mạng xã hội Phật giáo Butta được họa sỹ Kim Đức triển khai liên tục trong 5 tháng qua đã gây được sự quan tâm lớn của dư luận. Tại các bệnh viện đang treo các bức tranh nhiều màu sắc tươi sáng của Quỹ tranh tặng, các nhân viên y tế và các bệnh nhân phấn khởi với một không gian mới đầy thân thiện.

Với trọng trách của một người sáng lập, họa sỹ Kim Đức mong muốn sẽ có thêm nhiều tổ chức, cá nhân cùng với quỹ tranh "Butta sweet life" đến với các bệnh viện trên khắp cả nước. 

Theo Báo Dân Trí