Sách hay tháng tư

Cập nhật, 17:35, Thứ Năm, 15/04/2021 (GMT+7)

Để chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4, các nhà xuất bản đã phát hành những quyển sách hay, giúp độc giả có nhiều sự lựa chọn để đọc.

Nhiều sách quý vừa ra mắt.
Nhiều sách quý vừa ra mắt.

Những bộ sách quý

Chọn được một quyển sách ưng ý chưa bao giờ là dễ trong hàng trăm, hàng ngàn quyển ở hệ thống nhà sách, các trang web của các nhà xuất bản cũng như các mạng đọc sách trực tuyến. Năm nay, càng có nhiều lý do để những người yêu sách chọn cho mình một quyển sách hay thưởng thức, bởi không chỉ đa dạng về thể loại, mà còn là việc đầu tư đồng bộ để có một quyển sách đẹp, ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu của độc giả. Loạt sách có giá trị, vừa được Vinabook phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam và các nhà xuất bản giới thiệu nhiều bộ sách có giá trị là “Học và làm theo lời Bác” và “Tấm gương Bác - ngọc quý của mọi nhà”, “Bức chân dung người đàn bà lạ”. Đây là những bộ sách được đầu tư dài hơi, phản ánh tư tưởng đạo đức cao đẹp của Bác đã trở thành hệ giá trị văn hóa của loài người; bức chân dung của những người lính Trường Sơn đã cống hiến tuổi thanh xuân cho dân tộc và những câu chuyện về họ chưa bao giờ thôi xúc động.

Đặc biệt, bộ sách “Truyện tranh lịch sử Việt Nam - Khát vọng non sông” gồm 50 tập, được giới thiệu ngắn gọn, sinh động lịch sử Việt bằng những hình ảnh minh họa tươi sáng, hấp dẫn, từ thuở vua Hùng dựng nước. Bộ sách với kỳ vọng phổ cập kiến thức, góp phần giáo dục, khơi dậy lòng yêu lịch sử, vun đắp tình yêu Tổ quốc, làm sống lại những giá trị truyền thống, đạo lý tốt đẹp của cha ông… Hay bộ sách “Giáo dục đạo đức, nhân cách và tinh thần học tập cho học sinh”, mang đến một góc nhìn toàn diện, để phụ huynh có thể học hỏi cách để hỗ trợ giáo dục cho con em mình, giúp chúng phát triển một cách tốt nhất, toàn diện nhất. Hai bộ sách giá trị cũng vừa ra mắt là “Đại Nam Quốc cương giới vựng biên”, “Hải trình chí lược” lần đầu tiên được công bố, ghi chép về địa lý toàn quốc, gồm tất cả các tỉnh từ Bắc chí Nam, cùng với hành trình đường biển đi về phương Nam…, giúp người đọc mở rộng tầm nhìn về lịch sử Việt…

Nhiều sách về giá trị cuộc sống

Thích đọc những quyển sách về nhân sinh, học làm người, độc giả có thể tìm đọc những quyển sách dịch như: “Lối sống tối giản của người Nhật”, “Trump - Đừng bao giờ bỏ cuộc”, “Những tấm lòng cao cả” của nhà văn Ý Edmondo De Amicis... Mỗi quyển sách đều mang đến cho người đọc những câu chuyện ý nghĩa, từ chính tác giả, những trải nghiệm và sự quan sát tinh tế của họ với cuộc sống. Từ đó, không chỉ đơn thuần nêu ra những quan điểm, triết lý làm giàu, cách sống, cách hòa nhập vào xã hội hiện đại, mà còn tiếp lửa, giúp người đọc soi rọi từ thực tế bản thân để học hỏi, tìm một hướng đi đúng cho mình. Đặc biệt với quyển “Trump - Đừng bao giờ bỏ cuộc”, không đơn thuần là triết lý làm giàu, mà sâu xa hơn là dạy cách sống, suy nghĩ như những người giàu có. Cuộc đời con người chắc chắn trải qua nhiều thăng trầm, sẽ có thất bại, nhưng thành công chỉ dành cho những người tự đứng lên sau mỗi lần vấp ngã. Thông điệp của tác giả là hãy cố gắng hết mình, không ngại khó khăn, sẽ có ngày thành công.

“Muôn kiếp nhân sinh” của tác giả Nguyễn Phong, ghi lại những câu chuyện, trải nghiệm tiền kiếp kỳ lạ, cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức mới mẻ về quá khứ - hiện tại - tương lai, chiêm nghiệm về quy luật luân hồi, nhân quả, nhắc nhở mọi người quy luật tự nhiên: sinh, lão, bệnh, tử, để mỗi người tự điều chỉnh cuộc sống, sống chậm lại một chút, ý thức hơn về việc đã làm, về giá trị của tình yêu thương, có thêm động lực mạnh mẽ để thay đổi bản thân. “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” của Rosie Nguyễn là một quyển sách đáng để người đọc chiêm nghiệm. Không giáo điều, mà chỉ là tâm sự của một người đi trước, mang đến cho người đọc, nhất là những bạn trẻ những tư tưởng tích cực, khám phá giá trị của bản thân, mạnh mẽ bước vào đời...

Theo Báo Hậu Giang