Giải Kim Tượng Hong Kong: 'Em của thời niên thiếu' thắng lớn

Cập nhật, 22:30, Thứ Tư, 06/05/2020 (GMT+7)

Bộ phim “Em của thời niên thiếu” (Better Days) đã thắng lớn, giành được 8 giải thưởng tại giải thưởng điện ảnh Kim Tượng Hong Kong lần thứ 39.

 

Một cảnh trong phim “Em của thời niên thiếu” (Better Days). (Nguồn: scmp.com/)
Một cảnh trong phim “Em của thời niên thiếu” (Better Days). (Nguồn: scmp.com/)

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc), chiều 6/5, lễ công bố giải thưởng điện ảnh Kim Tượng lần thứ 39 được diễn ra trực tuyến tại Hong Kong.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lễ trao giải chính thức năm nay không được tổ chức. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng điện ảnh Kim Tượng Hong Kong được công bố kết quả theo hình thức trực tuyến và diễn ra chóng vánh nhất chỉ vẻn vẹn 11 phút. 

Bộ phim “Em của thời niên thiếu” (Better Days) đã thắng lớn, giành được 8 giải thưởng, gồm Phim điện ảnh xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc (Chu Đông Vũ), Đạo diễn xuất sắc nhất (Tăng Quốc Tường), Diễn viên mới xuất sắc (Dịch Dương Thiên Tỉ), Biên kịch xuất sắc nhất, Tạo hình đẹp nhất, Quay phim xuất sắc, Nhạc phim hay nhất.

Danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về Thái Bảo (tên thật Trương Gia Niên) của phim "Thúc Thúc."

 Điều đáng nói là bộ phim “Em của thời niên thiếu” trước khi công chiếu từng vấp phải nhiều tranh cãi, thậm chí bị rút khỏi các rạp chiếu phim, do bộ phim liên quan đến các chủ đề nhạy cảm như bạo lực học đường và tội phạm vị thành niên.

Bộ phim kể về cuộc sống học đường không bình yên và đầy sóng gió, cả hai nhân vật chính đã phải nương tựa vào nhau để có thể vượt qua được khoảng thời gian đầy khó khăn và trưởng thành.

Thông qua những thước phim chân thực, ê-kíp làm phim đã phản ánh cuộc sống học đường không hề đơn giản, thậm chí có cả bạo lực. Học sinh không chỉ phải đối mặt với kì thi vào đại học mà còn phải đối mặt với những mối quan hệ ở trường lớp, ở bên ngoài xã hội.

Giải Kim Tượng là tên gọi tắt của Giải thưởng điện ảnh Hong Kong, một trong những giải thưởng quan trọng nhất của giới điện ảnh Hoa Ngữ, được thành lập vào năm 1982.

Mỗi năm giải thưởng đều do Hiệp hội Kim Tượng điện ảnh Hong Kong tổ chức và trao giải thưởng dành cho những hạng mục phát triển và các tác phẩm điện ảnh Hong Kong xuất sắc, tôn vinh những cống hiến xuất sắc của các nhà làm phim và các diễn viên, là hoạt động quan trọng nhất của giới điện ảnh xứ Cảng Thơm hàng năm./. 

Theo Lê Anh (TTXVN/Vietnam+)