Sắc màu lễ hội cuối năm

Cập nhật, 10:34, Thứ Năm, 26/12/2019 (GMT+7)

 

Chị em rực rỡ trong đêm tiệc tất niên.
Chị em rực rỡ trong đêm tiệc tất niên.

Tháng cuối cùng của năm luôn mang đến sự náo nức, vui tươi, ai cũng hân hoan trong không khí của những ngày lễ hội cuối năm cũng như chào đón một khởi đầu tươi đẹp hơn từ năm mới.

Đây cũng là dịp để mọi người xúng xính với vẻ ngoài rực rỡ từ trang phục đến mái tóc mới, phong cách trang điểm nổi bật trong những buổi tiệc ấm áp cùng gia đình, bạn bè.

“Để chọn được style thời trang phù hợp và cách phối trang phục cho tiết trời se se lạnh như thế nào sao cho bài bản cũng như thích hợp tham dự mọi hoạt động và sự kiện cuối năm là vấn đề không dễ”- chị Tuyết Nhi (30 tuổi) nói.

Cùng đề tài về thời trang cho dịp lễ hội cuối năm sao cho vừa đẹp vừa thanh lịch trong những dịp sánh đôi cùng người yêu, bạn gái trẻ Ngọc Vi (26 tuổi) chia sẻ thêm: “Khi mùa mua sắm cuối năm bắt đầu khởi động là tôi cùng bạn bè, đồng nghiệp lúc nào rảnh là đi săn đồ đẹp, mua từ từ, lúc nào thấy được món đồ ưng ý phù hợp là rinh về ngay. Vì cuối năm nay tôi có rất nhiều dịp ra mắt, hội tụ bạn bè, tiệc tùng cùng đồng nghiệp của mình và của chồng sắp cưới nên phải đầu tư cho khoản mua sắm và làm đẹp. Ngoài quần áo, tôi cũng tiêu tốn khoản không nhỏ mua mỹ phẩm, làm mới lại mái tóc, đi spa chăm sóc lại nhan sắc. Làm cả năm vất vả rồi, cuối năm tết đến xuân về phải tút tát lại cho mới mẻ”.

Bên cạnh việc tất bật mua sắm chuẩn bị cho những ngày tết sắp đến, một danh sách tiệc tùng dài với đủ hình thức cũng khiến phụ nữ đau đầu. Các bạn gái cần hiểu rõ về từng buổi tiệc từ mục đích cho đến không gian và người tham gia để “lên đồ” đi tiệc không bị lệch tông, rực rỡ thanh lịch và là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Những bữa tiệc cuối năm luôn có không khí thoải mái, ăn chơi thả ga khi đã hoàn thành nhiệm vụ trong năm. Vì vậy, phái đẹp có thể tự do thể hiện cá tính bằng những bộ cánh lộng lẫy nhất.

Tùy vào hoàn cảnh, ý nghĩa và mức độ sang trọng của buổi tiệc mà phái đẹp phối đồ phù hợp. Nếu đó là tiệc có tầm hoành tráng cao thì có thể thoải mái chọn lựa những bộ váy dạ hội lộng lẫy và những chiếc đầm sequin là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Dưới ánh đèn lung linh, style này mang đến cho các quý cô vẻ ngoài sắc sảo, tỏa sáng khiến người xung quanh không thể rời mắt. Những buổi họp mặt đồng nghiệp có tính chất trang trọng sẽ khác với không khí vui vẻ cùng bạn bè, vì vậy sự chỉn chu lịch sự và sang trọng là rất cần thiết cho những sự kiện như thế này, tuy vậy vẫn không thiếu sự duyên dáng, quyến rũ của mình.

Bên cạnh đó, bữa ăn tối thân mật bên gia đình sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần và có được nguồn năng lượng dồi dào. Với tính chất gần gũi và ấm cúng, bạn có thể thoải mái khoe dáng trong các trang phục quyến rũ như đầm hai dây gợi cảm hoặc áo trễ vai nữ tính trong những sự kiện đậm chất lễ hội như thế này.

Ngoài những sắc màu cơ bản của trang phục như trắng, đen, xám và xanh thì trong mùa đông này, những gam màu đỏ, cam, hồng góp phần biến hóa đa dạng cho trang phục của các quý cô. Chính vì thế, để bắt kịp trend và nổi bật giữa đám đông, các nàng đừng quên chọn cho mình những bộ cánh hay phụ kiện màu sắc bắt mắt.

Bên cạnh trang phục, make-up đêm lễ hội cũng không kém phần quan trọng, giúp phái đẹp tạo ấn tượng, ghi điểm trong mắt mọi người. Là một cô nàng cá tính, bạn có thể thử nghiệm lối trang điểm lấp lánh. Điểm ấn tượng của phong cách này nằm ở đôi mắt rực rỡ với các tông màu rực rỡ.

Phần bầu mắt được nhấn nhá chút nhũ giúp tăng thêm sức hút. Với phong cách trang điểm lấp lánh, bạn có thể chọn các màu son trầm. Phong cách trang điểm với tông nude chủ đạo cũng rất được yêu thích. Không chỉ giúp gương mặt trở nên sáng hơn, tông màu này còn khiến các nàng toát lên vẻ sang trọng và thanh lịch. Điều này hoàn toàn thích hợp với những buổi dạ tiệc cuối năm.

Trang điểm phong cách mắt khói cuốn hút cũng là bí quyết khiến bạn trở nên nổi bật trong mọi buổi tiệc. Màu son lên ngôi mùa lễ hội năm nay vẫn là màu đỏ tươi kinh điển thích hợp nổi bật cho tiệc tùng, giúp gương mặt các nàng quyến rũ, sáng bừng sức sống; màu đỏ cam dễ sử dụng và cũng được rất nhiều bạn gái yêu thích; màu hồng đào, nâu đất cũng được chị em lựa chọn.

Một gương mặt trang điểm đẹp thì đi đôi với một mái tóc mới mẻ được thay đổi hợp “mốt”. Xu hướng tóc năm nay các bạn trẻ rất chuộng kiểu tóc ngắn được uốn cụp truyền thống hay tóc ngắn qua vai uốn cụp và nhuộm tóc màu ánh kim. Trào lưu này mang đến một sự phá cách khác biệt hẳn với những màu tóc thông thường, hơn nữa trong những buổi tiệc đêm, sẽ trở nên lung linh ảo diệu; đối với những bạn cần sự lịch thiệp, trang trọng thì có thể nhuộm màu nâu nhạt, vàng nhạt.

Anh Thanh Vinh- chủ tiệm một salon tóc cho biết, xu hướng tết năm nay tóc ngắn được yêu thích với những lọn tóc mềm nhẹ nhàng cụp vào trong, ôm lấy gương mặt che đi các đường nét dư thừa và phù hợp với nhiều khuôn mặt. Để thêm nổi bật sành điệu, các bạn kết hợp với các tông màu nhuộm “hot” hiện nay”.

Gương mặt được make-up hợp xu hướng cộng thêm trang phục thời thượng và một mái tóc mới mẻ thời trang là bí quyết giúp bạn tỏa sáng trong mọi bữa tiệc cuối năm. Phong cách cầu kỳ, nổi bật hay style đơn giản, lịch sự... khi xuất hiện tại tiệc tất niên không những được quyết định bởi sở thích riêng, sự tinh tế của bạn mà còn phải phù hợp với hoàn cảnh và ý nghĩa của buổi tiệc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC