Kết nối phố

Du xuân... bằng cả trái tim

Cập nhật, 14:38, Thứ Tư, 30/01/2019 (GMT+7)

Tết về, vạn vật sinh sôi, tràn trề nhựa sống. Và, nếu tết đến từ những màu hoa thì đô thị như được mở rộng hơn bởi những sắc hoa kéo dài từ nội ô đến các vùng ven và len lỏi về tận nông thôn. 

Thời điểm này, không khí mua sắm tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Trong khi hầu hết các địa phương trong tỉnh đều có các điểm họp chợ bán hoa kiểng, dưa hấu tết, thì các điểm buôn bán này thường ở trên vỉa hè. Do đó, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông qua các điểm này dịp tết cũng rất đáng lưu tâm.

Tại chợ hoa kiểng TP Vĩnh Long, hầu hết các hoạt động mua hoa, ngắm hoa, chụp hình với hoa… đều diễn ra dưới lòng đường. Trong khi càng cận tết thì mật độ xe lưu thông và người đổ về chợ hoa càng nhiều nên việc đi lại cần từ tốn, có trật tự để tạo sự yên tâm là rất cần thiết.

Ông Nguyễn Thành Nguyên- Đội trưởng Đội Trật tự chợ thành phố- cho biết, tình hình an ninh trật tự khu vực chợ hàng năm tương đối ổn định. Năm nay có tăng chốt trực để thắt chặt an ninh, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo trật tự giao thông… cho các khu vực chợ.

Thiết nghĩ, các điểm họp chợ khác trong tỉnh cũng cần bố trí các chốt an ninh, thắt chặt an ninh và an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho tiểu thương và người dân.

Về phía người đi chợ tết, người tham gia giao thông cần tăng cường ý thức, như điều chỉnh tốc độ phương tiện phù hợp, quan sát cẩn thận khi đi lại… để đảm bảo an toàn cho chính mình và người khác.

Tất nhiên, không chỉ cần “đi chợ bằng cả trái tim” mà còn cần “tham gia giao thông bằng cả trái tim” trên tất cả các cung đường du xuân đón tết.

NAM ANH