Vùng đất "vô danh" thay thế Sơn Đoòng vào phim Hollywood

Cập nhật, 12:45, Thứ Sáu, 29/01/2016 (GMT+7)

Ngày 28/1, nguồn tin riêng của PV SGGP Online xác nhận, hang Sơn Đoòng sẽ không có mặt trong phim bom tấn Kong: Skull Island của hãng Legendary Pictures đến từ Hollywood (Hoa Kỳ) mà thay vào đó là một số vùng đất "vô danh" nhưng có vẻ đẹp hùng vĩ đến kỳ lạ rất cần cho bộ phim bom tấn này.

Một góc thung lũng Chà Nòi được chọn làm cảnh quay trong phim Kong: Skull Island.
Một góc thung lũng Chà Nòi được chọn làm cảnh quay trong phim Kong: Skull Island.

Lý do được nguồn tin xác nhận là với nhân lực kỹ thuật hàng trăm người, lực lượng gùi thồ đông đảo và gần 500 tấn thiết bị nếu cùng lúc vào bên trong hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng cũng ngót nghét cả ngàn người sẽ gây áp lực rất lớn vào hệ sinh thái lòng hang nên đoàn làm phim quyết định chọn những vùng đất khác bên ngời Sơn Đoòng.

 

 Tân Hóa đẹp như tranh vẽ.
Tân Hóa đẹp như tranh vẽ.


Tuy chọn một số vùng đất "vô danh" trên toàn cầu nhưng toàn bộ ekip làm phim đều đoan chắc đó là những nơi khó có thể thay thế bởi mức độ hùng vĩ, vẻ đẹp hoang sơ và nằm ở nơi hẻo lánh, du khách toàn cầu chưa đặt chân đến. Cụ thể là một phần rặng núi đá vôi và thung lũng Chà Noi (Xuân Trạch, Bố Trạch)- nơi quanh năm mây trắng bao phủ huyền bí rất hợp cảnh loài King Kong sinh sống trong giả tưởng và kịch bản phim. Ngoài ra là hồ nước Yên Phú ở xã Trung Hóa (huyện Minh Hóa) được đánh giá đẹp như tranh vẽ, là nơi được tìm ra cho đoàn làm phim khi kịch bản yêu cầu có một hồ nước kỳ bí. Đặc biệt khu vực xã Tân Hóa có hơn 23 hang động, xung quanh là các rặng núi đá vôi bao bọc được chọn lựa quay những đại cảnh với dàn diễn viên gạo cội sẽ tập kết quay từ ngày 23-2 đến 27-2-2016.

Tân Hóa thuyết phục các nhà làm phim sau 8 tháng họ đi khắp nhiều vùng đất khác và nơi đây có những khung cảnh đẹp đến nao lòng, khó để có bối cảnh nào khác phù hợp với nơi sinh ra loài vượn khổng lồ như kịch bản yêu cầu.

Hiện thủ tục hành chính với địa phương xã, huyện và tỉnh đã được thông qua và khâu hậu cần đang chuẩn bị từ đây đến qua Tết Nguyên đán. Ngoài quay ở Quảng Bình, tại Việt Nam hai địa phương khác cũng vinh hạnh vào phim Kong: Skull Island là Ninh Bình và Hạ Long. 


Theo http://www.sggp.org.vn/dienanh/2016/1/410625/