Trao bằng công nhận cho 24 nghệ nhân ưu tú

Cập nhật, 14:22, Thứ Sáu, 29/01/2016 (GMT+7)

Sáng 29/1, UBND tỉnh đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước, phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” lần 1/2015 cho 24 nghệ nhân thuộc lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh Vĩnh Long.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời trao bằng công nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” cho các nghệ nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời trao bằng công nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” cho các nghệ nhân.

Có 23 nghệ nhân được phong tặng và 1 nghệ nhân được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”. Trong đó, có 20 nghệ nhân loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian như: hát bội, đờn ca tài tử; 4 nghệ nhân nắm giữ tri thức dân gian như: nghệ thuật đồ chưng, may trang phục hát bội...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: “Di sản văn hóa phi vật thể tồn tại trong trí nhớ, được lưu truyền bằng con đường truyền miệng của các nghệ nhân và trong bối cảnh đất nước đang trong quá trình phát triển, quá trình đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ, nên các di sản này rất dễ bị mai một và luôn tiềm ẩn nguy cơ bị biến mất nhanh chóng. Do đó, cần có các giải pháp để bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa trong sự phát triển toàn diện của tỉnh Vĩnh Long làm cho các di sản văn hóa tiếp tục được tỏa sáng, là nhiệm vụ hết sức quan trọng và có nhiều ý nghĩa”.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG