Rộn ràng Trung thu

Cập nhật, 08:03, Thứ Tư, 11/09/2019 (GMT+7)

Càng gần Tết Trung thu, không khí càng rộn rã. Đây đó đã vang lên tiếng trống rộn ràng và bài hát thiếu nhi quen thuộc. “Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình/ Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh/ Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng/ Dưới ánh trăng vàng đàn em cất tiếng hát vang…”

Chắc hẳn ai cũng có những mùa Trung thu đáng nhớ, dù ngày xưa đâu có đủ loại bánh mâm cao cỗ đầy và lồng đèn đa sắc, đủ loại như bây giờ. Chỉ là cái đèn giấy xếp mà nếu chao đi một cái không khéo sẽ cháy bùng, chỉ là cái xe đèn bằng lon sữa bò mà rạo rực cả tháng trời, mong đến ngày khoe với chúng bạn. Kỷ niệm nhiều, ký ức đẹp nhưng sẽ không đẹp bằng bây giờ, khi mà hầu hết thiếu nhi đều được ăn bánh trung thu, chơi đèn trong hòa bình, trong tình thương mến thương của mọi người.

Trẻ em dù là con nhà giàu hay nghèo cũng được vui Trung thu, được phát bánh trung thu, được xách đèn rồng rắn đón trăng… Món quà này quá ý nghĩa với trẻ em- nhất là những trẻ em ở vùng nông thôn, điều kiện kinh tế còn hạn hẹp. Mà dẫu có tiền mua bánh, mua đèn thì niềm vui cũng chỉ nhỏ bé trong khoảnh sân nhà. Bởi vậy, rất là cảm ơn chính quyền, những anh chị đoàn viên, thanh niên xung kích đã làm tất cả vì các em, tập hợp các em và cho các em có những đêm vui rộn rã…

Trẻ em rất mong đợi được đón Tết Trung thu và đây cũng là dịp để người lớn thể hiện tình yêu thương với con trẻ. Mong rằng Trung thu cho các em luôn luôn đầy ý nghĩa và thú vị như thế. Qua đó, bồi đắp thêm cho các em tình yêu thiên nhiên, tình yêu gia đình, lối sống vì cộng đồng.

Ngoài kia, tiếng trống lân, tiếng nhạc rộn ràng Trung thu sớm lại vang lên. Thư của bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã lan tỏa khắp cả nước: “Các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý! Nhân dịp Tết Trung thu, bác rất vui gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong nước, các cháu trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và các cháu người nước ngoài ở Việt Nam những tình cảm thương mến và lời chúc tốt đẹp nhất”...

Mong những mùa Trung thu mãi vui tươi, bổ ích như thế!

HOÀNG HÀ