Thanh niên là rường cột nước nhà

Cập nhật, 06:51, Thứ Tư, 26/03/2014 (GMT+7)

Từ cổ chí kim, mọi quốc gia, dân tộc đều khẳng định điều đó. Bác Hồ trước lúc đi xa, dặn dò trong Di chúc: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

Quả thật, đất nước muốn ngày một phát triển và không tụt hậu, thì phải chăm lo bồi dưỡng, đào tạo lực lượng kế cận. Đảng và Nhà nước ta đang thực hiện điều ấy với kỳ vọng lớn lao đối với thế hệ thanh niên hiện nay.
 
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc đặt lên vai thế hệ thanh niên những nhiệm vụ rất vinh quang và nặng nề. Nhiệm vụ đó là làm chủ tương lai nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên.

Với vị trí và vai trò quan trọng như vậy, thanh niên Việt Nam bên cạnh việc tự trau dồi bản thân, phải luôn được bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, được quan tâm giáo dục để khỏe thể chất, thừa kỹ năng, giàu tri thức, trọng nghĩa nhân; luôn sống đẹp, sống có ích và cống hiến cho Tổ quốc.

Hơn lúc nào hết, công cuộc đổi mới đất nước, sự giao lưu, hội nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam với bạn bè quốc tế theo tinh thần Nghị quyết Ðại hội Ðảng lần thứ XI, tất yếu sẽ đem đến cho thế hệ trẻ Việt Nam nhiều cơ hội tích cực và cùng với nó là những thách thức không nhỏ.

Sức mạnh và nhiệt huyết là lợi thế cơ bản của tuổi trẻ, song đi liền những ưu thế đó là những hạn chế mà thanh niên thường dễ mắc như: thiếu thực tế, nóng vội, hình thức, thậm chí thờ ơ hay bàng quan trước thực tiễn, sống thiếu lý tưởng, v.v…

Tre già măng mọc, hãy kế tục và phát triển những thành tựu cách mạng của cha anh cũng như sức mạnh thần kỳ của cha ông từ ngàn xưa để góp sức, tiếp tục làm nên những kỳ tích của dân tộc ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc!

AN ĐIỀN