Bình an cho người dưới thế

Cập nhật, 07:13, Thứ Năm, 26/12/2013 (GMT+7)

Nước ta có nhiều tín ngưỡng, tôn giáo cùng tồn tại. Dù đức tin, sự thờ phụng của đồng bào theo các tôn giáo khác nhau nhưng cùng có điểm tương đồng ở tinh thần dân tộc, truyền thống yêu nước, “tốt đời đẹp đạo”.

Với ý nghĩa sâu xa như vậy và đạo lý của dân tộc, Noel không còn xa lạ với người Việt, nhất là giới trẻ và dần dần được coi như một ngày lễ chung và là dịp sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Noel cũng là dịp để những đôi tình nhân “cùng nhau quỳ dưới tượng Chúa cao sang. Xin cho đôi mình suốt đời có nhau…”; trẻ em háo hức chờ sự xuất hiện của ông già Noel. Nhiều người không theo đạo cũng đến nhà thờ nghe thánh ca, xem hang đá...


Quan điểm của Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người dân, nên hiện có  tới 95% số dân Việt Nam có đời sống tín ngưỡng, trong đó hơn 24 triệu người là tín đồ của các tôn giáo khác nhau. Các tổ chức tôn giáo ở Việt Nam được khuyến khích và tạo điều kiện tham gia hoạt động xã hội, nhân đạo...


Mỗi dịp Giáng sinh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước các cấp đều tổ chức đoàn đến thăm, chúc mừng các linh mục, chức sắc và đồng bào Công giáo một mùa Giáng sinh an lành và năm mới tràn đầy hạnh phúc.

Mong các vị chức sắc và đồng bào Công giáo tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, lên án hành động mưu toan làm yếu khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ lương giáo, để cùng nhân dân cả nước xây dựng cuộc sống hòa bình, hạnh phúc.


Đêm Noel, không chỉ có người theo đạo mà cả những người không theo đạo khi đứng trước tượng Chúa đều hướng thiện. Mọi người như xích lại gần nhau hơn, yêu thương và chia sẻ với tinh thần: “Vinh danh Thượng đế trên cao- Bình an cho người dưới thế…”

AN ĐIỀN