Vĩnh Long phê duyệt kế hoạch tổ chức Tuần lễ Quốc gia PCTT năm 2021

Cập nhật, 13:27, Thứ Năm, 13/05/2021 (GMT+7)

 

 Hoạt động của Tuần lễ Quốc gia Phòng chống thiên tai góp phần xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai.
Hoạt động của Tuần lễ Quốc gia Phòng chống thiên tai góp phần xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai.

Tuần lễ Quốc gia Phòng chống thiên tai (PCTT) năm nay sẽ diễn ra từ ngày 15- 22/5 trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Chung tay xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai”, với mục đích nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân trong công tác PCTT và sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là mùa mưa bão, góp phần xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai.

Theo đó, nội dung tuyên truyền hướng đến 75 năm Ngày truyền thống PCTT (22/5/1946- 22/5/2021) và nâng cao năng lực, kỹ năng chủ động phòng ngừa, ứng phó với thiên tai của người dân, cổ vũ tinh thần nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trong công tác PCTT.

Đề cao việc kiểm tra, rà soát và thực hiện biện pháp nâng cao an toàn cho hệ thống công trình PCTT, công tác phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó thiên tai các cấp và cộng đồng. Công tác dự báo, cảnh báo thiên tai, chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị và nhu yếu phẩm PCTT tại cơ quan, cộng đồng. Tuyên truyền các quy định của pháp luật về PCTT, công tác kiểm tra xử lý vi phạm trong lĩnh vực này.

Tin, ảnh: LÊ SƠN