Chủ động ứng phó với thiên tai trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Cập nhật, 13:26, Thứ Năm, 13/05/2021 (GMT+7)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) tỉnh vừa ban hành công văn chỉ đạo việc chủ động ứng phó với thiên tai trong thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Lốc xoáy đã từng làm la phong của một điểm trường bị hư hại vào mùa mưa bão.
Lốc xoáy đã từng làm la phong của một điểm trường bị hư hại vào mùa mưa bão.

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay diễn ra từ 29- 30/5, trùng với thời kỳ tỉnh Vĩnh Long bước vào mùa mưa, bão năm 2021. Theo Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Vĩnh Long, trong những ngày cuối tháng 5, trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và giông.

Để chủ động ứng phó thiên tai, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, Ban Chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh đề nghị Sở GD- ĐT, Ban Chỉ huy PCTT- TKCN các huyện- thị- thành chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với các hội đồng thi, rà soát, cập nhật chi tiết PCTT cho các điểm tổ chức thi nhằm chủ động ứng phó với những tình huống thiên tai có thể xảy ra trong thời gian chuẩn bị và tổ chức thi.

Bên cạnh, chỉ đạo các trường có tổ chức điểm thi thực hiện tốt công tác PCTT, cháy nổ trong thời gian diễn ra kỳ thi. Phối hợp chặt chẽ với ban đại diện phụ huynh học sinh, các ngành chức năng và đoàn thể ở địa phương giúp đỡ, hỗ trợ học sinh đến các điểm thi đúng giờ khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Đồng thời, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư, sẵn sàng xử lý các tình huống thiên tai bất thường, nhanh chóng khắc phục hậu quả, tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch và an toàn.

Tin, ảnh: LÊ SƠN