Long Hồ tập huấn phòng chống khủng bố

Cập nhật, 13:41, Thứ Năm, 21/03/2019 (GMT+7)

Ngày 20/3/2019, huyện Long Hồ tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng chống khủng bố tập trung đông người năm 2019. Đây là đơn vị thứ 2 của tỉnh Vĩnh Long (sau TP Vĩnh Long) tổ chức tập huấn về nội dung này.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe triển khai các thông tin về tình hình khủng bố trên thế giới cũng như tại Việt Nam trong thời gian qua, cách xử lý ban đầu; nhận thức chung về khủng bố và công tác phòng chống khủng bố; nội dung chính của 8 chương quy định nguyên tắc, chính sách, biện pháp, lực lượng phòng chống khủng bố; hợp tác quốc tế và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phòng chống khủng bố theo Luật Phòng, chống khủng bố.

Mục đích của lớp tập huấn nhằm giúp các đại biểu nghiên cứu luật; nắm chắc tình hình, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền để chủ động tham mưu với lãnh đạo đơn vị xây dựng phương án, kế hoạch về công tác phòng chống khủng bố; phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành kịp thời giải quyết những vụ việc liên quan đến khủng bố, đảm bảo đúng yêu cầu về chính trị, pháp luật, góp phần phục vụ tốt sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương.

PHƯỚC GIANG