Các xã nông thôn mới đạt bình quân 16,9 tiêu chí

Cập nhật, 14:00, Thứ Năm, 01/11/2018 (GMT+7)

Theo báo cáo của BCĐ cấp huyện, 39 xã nông thôn mới (NTM) của tỉnh bình quân đạt 16,9 tiêu chí/xã.

Qua phúc tra đánh giá kết quả nâng chất và giữ vững thành tích tại các xã NTM cho thấy: BCĐ xây dựng NTM các huyện, xã rất quan tâm xây dựng kế hoạch giám sát chặt chẽ quá trình triển khai các giải pháp thực hiện các tiêu chí nâng chất và giữ vững thành tích xã NTM. Nổi bật là các xã Chánh Hội (Mang Thít);

Mỹ Lộc, Song Phú, Phú Lộc, Hòa Hiệp (Tam Bình);… không chỉ giữ vững diện mạo luôn mới, sáng- xanh- sạch- đẹp mà sản xuất nông nghiệp cũng mang lại hiệu quả cao và đời sống người dân được nâng lên.

Các xã Tích Thiện (Trà Ôn), Mỹ Lộc (Tam Bình)… đã rất quan tâm đến phát huy vai trò quan trọng của các tổ chức chính trị trong thực hiện các tiêu chí nội lực từ địa phương như: BHYT, môi trường xanh- sạch- đẹp, an ninh trật tự được giữ vững.

Trình độ cán bộ công chức (về chuyên môn và lý luận chính trị) trong hệ thống chính trị tại các cơ sở cũng không ngừng được nâng lên trong 3 năm qua. Một số xã thực hiện rất tốt trong ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình quản lý điều hành (chỉ tiêu 8.4).

Chương trình cơ cấu lại ngành nông nghiệp đang được triển khai có hiệu quả, có nhiều mô hình nông nghiệp mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, tiêu biểu như các xã Tích Thiện (Trà Ôn), Chánh Hội (Mang Thít), Ngãi Tứ (Tam Bình),...

NGUYỄN PHƯƠNG