Hơn 100 hộ dân bức xúc vì lò nung trấu xuất khẩu gây ô nhiễm nghiêm trọng

Cập nhật, 14:48, Thứ Năm, 04/10/2018 (GMT+7)

 

 Than trấu thành phẩm được đóng gói chuẩn bị xuất sang nước ngoài.
Than trấu thành phẩm được đóng gói chuẩn bị xuất sang nước ngoài.

Khoảng 100 hộ dân 2 ấp Mỹ Điền và ấp Cái Cạn 2 (xã Mỹ Phước- Mang Thít) đang rất bức xúc khi phải sống chung với khói bụi mù mịt từ lò nung trấu để sản xuất than trấu xuất khẩu, đang hoạt động trên địa bàn ấp Cái Cạn 2 từ 5 tháng nay.

Các lò này nằm trên đất của ông Trương Văn Tống (cặp kinh Thầy Cai), hoạt động khoảng từ  20 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Ghi nhận qua phản ánh của người dân và của phóng viên:

Khói từ lò nung trấu này chỉ bay là đà trên mặt đất phát tán trong bán kính khoảng 2km và không chỉ gây khó chịu bởi mùi hôi nồng nặc mà khi hít phải khói này sẽ bị cay mắt, mũi miệng khô khốc.

Bà con ở đây còn cho biết thêm, vì không chịu nổi tình trạng ô nhiễm này nên ngày 6/8/2018, bà con cũng đã làm đơn kiến nghị gửi đến UBND xã Mỹ Phước nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào của chính quyền địa phương, chỉ có cán bộ môi trường xã xuống và nói “đúng là hôi và khó chịu thật”.

Khói từ lò nung trấu xuất khẩu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân cũng như môi trường nơi đây. Đề nghị cơ quan chức năng sớm “vào cuộc” giải quyết yêu cầu hết sức chính đáng này của bà con.

Tin, ảnh: PHÚ GIA- TRẦN NGỌC