Thông tin toàn diện, kịp thời, có trách nhiệm các vấn đề về ATTP

Cập nhật, 13:42, Thứ Năm, 12/04/2018 (GMT+7)

Tăng cường giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm (ATTP); đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về ATTP.

Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ và làng nghề.

Tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng với việc thực thi pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Giảm ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm
không an toàn.

Đây là các mục tiêu Tháng hành động vì ATTP năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”, được BCĐ liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh Vĩnh Long triển khai ngày 9/4.

Tháng hành động vì ATTP năm 2018 diễn ra từ ngày 15/4-15/5 trên phạm vi toàn tỉnh; dự kiến BCĐ tỉnh sẽ tổ chức mít tinh hưởng ứng vào ngày 12/4.

Năm 2017, tình hình ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Long tuy không tăng số vụ so với năm 2016 (cùng 7 vụ) nhưng tăng về số người mắc (282 so 148) và quy mô ngộ độc (có 2 vụ lớn hơn 30 người mắc).

TƯỜNG VÂN