Ùn tắc giao thông kéo dài do mật độ phương tiện lưu thông cao

Cập nhật, 22:33, Thứ Năm, 22/02/2018 (GMT+7)

 

Quốc lộ 57 hướng xuống phà Đình Khao ùn tắc giao thông một đoạn trên 2km.
Quốc lộ 57 hướng xuống phà Đình Khao ùn tắc giao thông một đoạn trên 2km.

Chiều ngày 21/2/2018 (nhằm ngày mùng 6 âm lịch), do nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến nên lượng người và phương tiện đi qua các tuyến QL trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, gây ra tình trạng ùn tắc kéo dài trong suốt nhiều giờ liền.

Ùn tắc giao thông cao điểm nhất là vào khoảng 18h. Các phương tiện nối đuôi nhau khoảng trên 5km, đó là tuyến từ vòng xoay Lộc Hòa (Long Hồ) đến vòng xoay Trường An (TP Vĩnh Long); QL1 từ lộ Bờ Gòn- Phường 9 (TP Vĩnh Long) đến cầu Mỹ Thuận và trên tuyến QL57 đoạn xuống phà
Đình Khao.

Các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn, trong đó có nhiều ôtô đã điều khiển xe vào làn môtô, bắt buộc những phương tiện này phải chạy lên vỉa hè để được tiếp tục lưu thông. Nguy hiểm hơn là có nhiều phương tiện chạy ngược chiều gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nguyên nhân của việc ùn tắc giao thông trên là do các phương tiện đổ về các tỉnh- thành Đông Nam Bộ để làm việc đầu năm mới. Để tránh tình trạng ùn tắc kéo dài tại nút giao thông vòng xoay Trường An, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng chức năng khác đã hướng dẫn các phương tiện lưu thông theo hướng cặp tuyến bờ kè sông Tiền lên cầu Mỹ Thuận.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN