Năm 2018

Tiếp tục xác định cải cách hành chính là khâu đột phá quan trọng

Cập nhật, 16:22, Thứ Năm, 22/02/2018 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung trọng tâm về công tác cải cách hành chính (CCHC) vừa được UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện trong năm 2018.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh CCHC trong đó, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính. Xác định công tác CCHC là khâu đột phá quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước;

Duy trì chỉ số CCHC (PAR INDEX), nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) để tạo môi trường thuận lợi thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh;

Áp dụng công nghệ thông tin có hiệu quả hơn trong việc quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ về quản lý nhà nước tại các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; nâng cao chất lượng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động cơ quan hành chính các cấp.

Tăng cường công tác tuyên truyền, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá công tác CCHC nhằm đẩy mạnh công tác này trên địa bàn tỉnh để phục vụ tốt cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện đầy đủ, đúng yêu cầu kiểm tra và tự kiểm tra công tác CCHC tại các sở, ban, ngành tỉnh; UBND huyện- thị- thành.

Rà soát, kiện toàn tổ chức các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện, phân định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý của các ngành, các cấp, phù hợp với cơ cấu của các sở, ngành theo quy định của Trung ương, bảo đảm vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu CCHC;

Xây dựng kế hoạch tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Hoàn thành quy hoạch các đơn vị sự nghiệp công lập nhằm thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp.

Rà soát, xác định vị trí việc làm trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập, mô tả công việc, khung năng lực của từng vị trí việc làm, xác định biên chế, số người làm việc. Thực hiện có hiệu quả Đề án tinh giản biên chế.

Tiếp tục củng cố tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

MINH DUY