Kiểm tra việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Cập nhật, 11:25, Thứ Tư, 09/08/2017 (GMT+7)

 

Theo ghi nhận của đội, có khá đông bệnh nhân chờ khám bệnh vào buổi sáng.
Theo ghi nhận của đội, có khá đông bệnh nhân chờ khám bệnh vào buổi sáng.

Sáng 9/8/2017, Đội kiểm tra liên ngành số 2- BCĐ 06 tỉnh đến kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long việc thực hiện Chỉ thị 06 của Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh và Chỉ thị số 26 của Thủ tưởng Chính phủ về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp”.

Theo ghi nhận của đội, bệnh viện thực hiện khá tốt công tác khám chữa bệnh theo quy định. Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện có ban hành kế hoạch chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị 06, có thành lập tổ kiểm tra của bệnh viện và tiến hành kiểm tra thường xuyên.

Tuy nhiên, tại một số phòng không có bác sĩ, cán bộ trực trong giờ hành chánh.
Tuy nhiên, tại một số phòng không có bác sĩ, cán bộ trực trong giờ hành chánh.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện còn một số cán bộ, bác sĩ chưa đảm bảo nghiêm chỉnh giờ giấc, không có mặt tại vị trí làm việc trong giờ hành chánh như: phòng khám ngoại chấn thương, phòng khám răng hàm mặt và phòng tiếp dân. Tại buổi làm việc, đơn vị có giải trình, nêu ra lý do và có hướng khắc phục trong thời gian tới.

Đội kiểm tra liên ngành số 2 đã đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 06 của Tỉnh ủy và Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, duy trì chế độ kiểm tra đối với các khoa, phòng, cũng như từng cán bộ, công chức, viên chức của bệnh viện trong thực hiện công vụ, góp phần phục vụ bệnh nhân tốt hơn; đồng thời tổ chức tốt việc tiếp công dân và giải quyết tốt các yêu cầu bức xúc, chính đáng của công dân.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN