Cần nghiêm túc thực hiện lộ trình xăng E5

Cập nhật, 11:27, Thứ Ba, 08/08/2017 (GMT+7)

Sáng 8/8/2017, Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp (DN), đầu mối kinh doanh xăng dầu về lộ trình triển khai xăng E5.

Xăng E5- nguồn cung  được đảm bảo, không xảy ra tình trạng thiếu hàng.
Xăng E5- nguồn cung được đảm bảo, không xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Còn- Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết địa phương sẽ thực hiện đúng lộ trình thay thế xăng khoáng A92 (RON92) bằng xăng sinh học E5 từ đầu năm 2018 theo chỉ đạo Chính phủ.

Ông đề nghị các sở, ngành cần có kế hoạch tuyên truyền để người dân thấy lợi ích việc chuyển đổi này, đồng thời sẽ có văn bản gửi các bộ, ngành Trung ương sớm tháo gỡ khó khăn mà các DN kinh doanh xăng dầu nêu tại hội nghị.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 2 công ty kinh doanh xăng E5, nhìn chung nguồn cung  được đảm bảo, không xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Tuy nhiên, theo các DN thì khó khăn hiện nay là người dân vẫn còn tâm lý e ngại khi sử dụng loại xăng mới này, đồng thời bản thân xăng E5 vẫn còn một số hạn chế khi sử dụng cho một số phương tiện; các nhà sản xuất xe đều khuyến cáo sử dụng xăng RON 95 hoặc RON 97 mà không có xăng E5.

Vì vậy, các DN đề nghị ngành chức năng cần phối hợp ra quy chuẩn chung về việc sử dụng E5 vẫn an toàn cho động cơ, đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng an tâm sử dụng.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH