Thông tin thêm vụ học sinh nghỉ học ở Vĩnh Xuân: Em Tài được cả 2 giáo viên tận tình bồi dưỡng

Cập nhật, 10:04, Thứ Sáu, 21/07/2017 (GMT+7)

Cậu bé 10 tuổi Trương Văn Tài ở ấp Gò Tranh, xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn)- hiện đang được giáo viên tận tình dạy học.

Cô Nguyễn Thị Vân tự nguyện dạy miễn phí cho em Tài.
Cô Nguyễn Thị Vân tự nguyện dạy miễn phí cho em Tài.

Theo anh Trương Văn Lợi (cha của em Tài), từ lúc hè là con anh được các cô giáo dạy học. Buổi sáng Tài học tại nhà của cô Vân, chiều đến học nhà cô Thủy, 2 địa điểm học đều ở gần nhà.

Được biết, cô Nguyễn Thị Thanh Thủy là người được Trường tiểu học (TH) Vĩnh Xuân giao nhiệm vụ dạy học cho em trong 2 tháng hè, với thời gian học là từ thứ 2 đến thứ 5 trong tuần, bắt đầu từ 15/6 đến ngày 15/8.

Tuy nhiên, trước đó 1 tuần, em Tài đã được bồi dưỡng, do cô Nguyễn Thị Vân (một giáo viên của Trường TH Vĩnh Xuân đã về hưu) thương cảm trước hoàn cảnh của gia đình em Tài nên tự nguyện sớm nhận dạy em miễn phí trong suốt thời gian học hè.

Theo lời của 2 giáo viên, tuy thời gian dạy kèm gấp rút nhưng nhờ em Tài chịu học nên khả năng tiếp thu rất tốt. Đến nay, sau hơn một tháng đi học bồi dưỡng, em Tài đã biết đọc, biết viết và tính toán được các phép tính cộng, trừ.

Tuy nhiên, để đầu năm học vào được lớp 2 thì em còn phải chờ hội đồng khảo sát lại trình độ. Hiện, còn 20 ngày nữa để em có thể rèn thêm khả năng của mình nên giáo viên đang tận tình dạy dỗ cho em.

Trước đó, như Báo Vĩnh Long đã đưa, sau khi liên hệ về trường hợp đặc biệt của em Tài, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo- Phạm Văn Hồng đã cho biết: “Sẽ thành lập hội đồng để khảo sát lại trình độ của em. Nếu xét thấy Tài đủ khả năng học lớp 2 sẽ cho cháu học lớp 2, nếu không sẽ cho cháu học lớp 1. Tôi khẳng định là cháu Tài được đi học”.

Riêng về việc có hay không sai phạm liên quan đến việc thôi học em Tài của Trường TH Vĩnh Xuân, chúng tôi liên hệ đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Ôn nhưng vẫn chưa gặp được.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc khi có trả lời chính thức.

Tin, ảnh: THẾ NGỌC