Vũng Liêm: Họp mặt biểu dương 60 gia đình văn hóa tiêu biểu

Cập nhật, 04:46, Thứ Sáu, 30/06/2017 (GMT+7)

Nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6), BCĐ phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác gia đình giai đoạn 2015- 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017 đồng thời biểu dương 60 gia đình văn hóa tiêu biểu (ảnh).

Công tác gia đình thời gian qua trên địa bàn huyện được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, xem gia đình là nền tảng của xã hội văn minh.

Minh chứng là các nội dung, tiêu chuẩn chấm điểm của phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mà cụ thể về công tác gia đình chiếm tỷ lệ khá cao.

Tính đến nay, toàn huyện có 40.542 hộ gia đình văn hóa, chiếm 93,6% dân số, trong đó có 14.596 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc,…

Trong 60 gia đình tiêu biểu dự họp mặt, tuy hoàn cảnh các gia đình khác nhau nhưng họ có điểm chung là sự gương mẫu, hiếu thảo, đồng lòng và thể hiện ở tình yêu thương ông bà, cha mẹ, phương cách giáo dục con cháu trong gia đình đã góp phần xây dựng ấm no, hạnh phúc, tiến bộ.

Đại diện 3 hộ gia đình ở các địa phương đã phát biểu tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu.

Đây là những gia đình đã thực hiện tốt việc giữ gìn, vun đắp và phát huy những giá trị văn hóa gia đình Việt Nam như lòng yêu nước, yêu quê hương, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù và sáng tạo trong lao động, kiên cường phấn đấu vượt qua nhiều thử thách, gian khổ để vươn lên trong cuộc sống,…

Tin, ảnh: HỒNG LÊ (Vũng Liêm)