Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc tại tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 15:56, Thứ Năm, 29/06/2017 (GMT+7)

Đề nghị hỗ trợ vốn cho dự án đường Võ Văn Kiệt, Trung tâm hội nghị- nhà khách tỉnh  

Ngày 29/6/2017, ông Nguyễn Văn Quang- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Thứ trưởng Đặng Duy Đông làm trưởng đoàn, trao đổi về tình hình thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng các ngành, lĩnh vực nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2017; công tác quy hoạch và liên kết vùng ĐBSCL.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long thông báo tình hình kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GDRP) ước đạt 15.215 tỷ đồng, tăng 5,61%.

Mặc dù tăng trưởng kinh tế không đạt mục tiêu nhưng sản xuất nông nghiệp khắc phục được tình trạng giảm sút, công nghiệp tăng trưởng khá. Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, công tác cải cách hành chính ghi nhận được nhiều kế hoạch tích cực…

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành cũng đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, phát triển kinh tế tập thể, cần sớm sửa đổi, bổ sung Nghị định 210 về khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp nông thôn…

Tỉnh cũng đề nghị hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng đường Võ Văn Kiệt (đoạn từ QL53 đến khu đô thị mới Mỹ Thuận đến nút giao QL1A, dự án cầu Cái Cam 2 với tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng.

Dự án Trung tâm hội nghị và nhà khách tỉnh- là công trình cần thiết và cấp bách nhằm phục vụ tổ chức các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa… dự kiến nhu cầu vốn khoảng 500 tỷ đồng.

Thứ trưởng Đặng Huy Đông đánh giá cao nỗ lực của Vĩnh Long trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và xây dựng những vùng cây ăn trái đặc sản như khoai lang, chôm chôm…

Thứ trưởng cho biết sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận gói tín dụng của Quỹ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa một cách thuận lợi nhất. Với những kiến nghị của Vĩnh Long, sẽ trình Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét cụ thể trong thời gian tới.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC