Vĩnh Long sẽ quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để báo chí tác nghiệp thuận lợi

Cập nhật, 18:33, Thứ Sáu, 30/06/2017 (GMT+7)

Ngày 30/6/2017, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức buổi họp mặt các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Đến dự, có đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời cho biết, báo chí trong và ngoài tỉnh thời gian qua đã đóng góp rất quan trọng trong quá trình phát triển của tỉnh, cụ thể báo chí tích cực hỗ trợ Vĩnh Long trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách đến với nhân dân, các giới, thành phần trong cả nước… tạo sự đồng thuận xã hội trên địa bàn.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn với tinh thần cầu thị, mong muốn được sự quan tâm, tiếp sức và đồng hành từ các cơ quan báo chí, các nhà báo trong và ngoài tỉnh.

Đối với những vấn đề còn bất cập, phát sinh trong quá trình phát triển, các vấn đề xã hội liên quan, Tỉnh ủy mong muốn các nhà báo phối hợp với các ngành có liên quan tháo gỡ trên tinh thần mang tính xây dựng, nhằm định hướng tư tưởng, dư luận xã hội tạo sự đồng thuận trong nhân dân giúp cho Đảng bộ lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đề ra.

Các cơ quan báo chí đánh giá cao tinh thần cầu thị của lãnh đạo tỉnh trong việc gắn kết với các cơ quan báo chí, các nhà báo.

Các cơ quan báo chí đề nghị tỉnh cần tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo hoạt động, cung cấp kịp thời những thông tin mà báo chí phát hiện, phản ánh để thông tin đến bạn đọc kịp thời.  

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón khẳng định, Tỉnh ủy sẽ quan tâm tạo điều kiện nhiều hơn nữa để báo chí trong và ngoài tỉnh tác nghiệp thuận lợi hơn.

Trong đó, các sở, ban, ngành, địa phương có trách nhiệm cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho báo chí theo quy định, nhằm phản hồi, giải quyết tốt nhất những vấn đề mà báo chí phát hiện, phản ánh.

Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo tỉnh sẵn sàng trao đổi trực tiếp với các nhà báo để góp phần tuyên truyền, nêu ý kiến, quan điểm về các sự kiện, vấn đề thu hút sự chú ý của dư luận xã hội, giúp người dân hiểu rõ hơn, vì mục tiêu đưa tỉnh Vĩnh Long phát triển nhanh và bền vững.

Tin, ảnh: THANH TÂM