TX Bình Minh: Trên 79% hộ dân sử dụng nước máy

Cập nhật, 17:01, Thứ Tư, 07/06/2017 (GMT+7)

Trong những tháng đầu năm 2017, TX Bình Minh quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng hệ thống cung cấp nước sạch cho người dân vùng nông thôn và vùng đồng bào dân tộc Khmer sống phân tán nhằm giúp bà con có nước sạch sử dụng trong sinh hoạt.

Đến nay, TX Bình Minh có 18.382 hộ sử dụng nước máy tập trung, chiếm trên 79% so tổng số hộ dân trong thị xã, đạt 112% kế hoạch năm và tăng 3,82% so với cùng kỳ.

Trong đó, hộ dân thành thị sử dụng nước máy là 8.936 hộ, chiếm 99,5% và hộ dân nông thôn sử dụng nước máy là 9.446 hộ, chiếm 66,16%.

Riêng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước máy tập trung ở các xã xây dựng nông thôn mới và vùng đồng bào dân tộc Khmer sinh sống đều đạt tiêu chí về nước sạch theo quy định.

Để đạt được kết quả nêu trên, thời gian qua các cấp, các ngành chức năng TX Bình Minh đã có nhiều nỗ lực trong việc đưa nước sạch về nông thôn.

Ngoài nguồn vốn của Trung ương và của tỉnh đầu tư xây dựng trạm cấp nước ở các xã, địa phương còn vận động người dân tích cực hỗ trợ xây dựng hệ thống đường ống; xây dựng bể chứa nước để phục vụ nhu cầu cung cấp nước sạch tại hộ gia đình.

Từ nay đến cuối năm 2017, TX Bình Minh tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống đường ống cung cấp nước sạch cho hộ dân các xã xây dựng nông thôn mới, những hộ sống phân tán ở những vùng còn khó khăn.

Đồng thời, vận động 100% hộ gia đình có hệ thống đường ống nước máy đi qua đăng ký sử dụng nước sạch; tăng cường kiểm tra chất lượng nguồn nước máy tại các trạm cấp nước tập trung để bảo vệ sức khỏe nhân dân.

HOÀNG MINH (TX Bình Minh)