Cần cân bằng giá nguyên liệu đầu vào và ổn định đầu ra cho nông sản

Cập nhật, 13:06, Thứ Tư, 28/06/2017 (GMT+7)

Sáng 28/6/2017, ông Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long cùng các đại biểu:  Phạm Tất Thắng- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Thị Minh Trang- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh có buổi tiếp xúc với 250 cử tri xã Tân An Luông, Hiếu Phụng (Vũng Liêm).

Cử tri xã Tân An Luông gửi gắm kiến nghị đến đại biểu Quốc hội.
Cử tri xã Tân An Luông gửi gắm kiến nghị đến đại biểu Quốc hội.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV, cử tri đã gửi gắm nhiều kiến nghị liên quan đến việc cân bằng giá nguyên liệu đầu vào đối với mặt hàng phân bón, thức ăn chăn nuôi; đồng thời ổn định giá cả đầu ra cho mặt hàng nông sản, đảm bảo lợi nhuận cho nông dân; có biện pháp quyết liệt quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng; nâng mức phụ cấp cho cán bộ ấp- khóm; đầu tư hệ thống chiếu sáng và nâng cấp tuyến QL53 nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Bên cạnh, cử tri cũng đặt vấn đề liên quan đến chủ trương ứng phó biến đổi khí hậu và việc mở rộng tuyến đê bao sông Măng Thít.

Thay mặt đoàn, ông Trần Văn Rón đã lần lượt giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là các vấn đề liên quan đến nông nghiệp- nông dân- nông thôn.

Qua đó, lưu ý địa phương quan tâm quy hoạch lại vùng sản xuất và định hướng cho nông dân liên kết sản xuất để đảm bảo đầu ra.

Về an toàn thực phẩm, trong kỳ họp vừa rồi đã thông qua việc nâng mức xử phạt các hành vi vi phạm, kể cả có khung hình phạt tử hình, cho thấy Quốc hội đã có động thái quyết liệt đối với vấn đề này.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI