Phỏng vấn bà Lý Thị Kiệp- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

Mong muốn các "đấng lang quân" tham gia CLB

Cập nhật, 06:01, Thứ Tư, 28/06/2017 (GMT+7)

Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo hướng dẫn các cấp hội xây dựng mô hình CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, là một trong những mô hình phát huy hiệu quả trong việc thực hiện xây dựng gia đình theo tiêu chí no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

* Thưa bà, bà đánh giá thế nào về mô hình CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” thời gian qua?

- Hiện nay, mô hình CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” được nhân rộng phủ kín 100% cơ sở xã- phường- thị trấn; thành lập được 173 CLB gia đình hạnh phúc với 3.163 thành viên.

Thời gian qua, các CLB đã phát huy được hiệu quả thông qua các hoạt động theo chuyên đề về vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc; kỹ năng tổ chức tốt cuộc sống gia đình; kỹ năng làm vợ, làm mẹ; cách ứng xử với mọi người; dạy con cháu phòng tránh các tệ nạn xã hội, xâm hại tình dục trẻ em; phòng chống bạo lực gia đình.

Song song với các nội dung trên, các CLB còn vận động các thành viên thành lập tổ góp vốn xoay vòng hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình, trang bị các kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, mua bán nhỏ tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cho các chị.

Qua đó, chị em phụ nữ ngày càng giữ được vị trí quan trọng trong xã hội, bình đẳng trong gia đình, tỷ lệ phụ nữ bị bạo lực ngày càng giảm nhiều. Bên cạnh, CLB còn là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống, cách giữ lửa gia đình, chia sẻ các bí quyết chăm sóc sức khỏe, giữ gìn sắc đẹp.

* Hội LHPN tỉnh sẽ có kế hoạch như thế nào trong việc duy trì và nhân rộng mô hình để ngày càng có nhiều gia đình hạnh phúc hơn?

- Hội sẽ phối hợp tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ hội viên và các CLB về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vai trò của phụ nữ trong gia đình, những chuyên đề có liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Tiếp tục chỉ đạo các cấp hội triển khai nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu quả, phát hiện, tôn vinh, nhân rộng các mô hình, điển hình phụ nữ phát triển toàn diện và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Phối hợp với Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch và các ngành có liên quan tổ chức “Ngày hội gia đình hạnh phúc”, giao lưu các CLB và tổ chức các diễn đàn có liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc...

Lồng ghép với các hoạt động dự án, đề án như “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”, các loại hình tổ góp vốn xoay vòng...

Bản thân tôi cũng rất trăn trở là làm sao để các ông chồng sẽ đồng hành cùng vợ tham gia vào các CLB thì sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo hiệu ứng mạnh hơn cho phong trào, để các anh nhận thấy được vai trò, nhiệm vụ của chị em phụ nữ và tự nguyện đồng lòng chia sẻ mọi vấn đề, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc.

Sắp tới, Hội LHPN tỉnh sẽ thành lập thêm góc tư vấn ở các CLB về xây dựng gia đình hạnh phúc, trưng bày sách báo, tài liệu, văn bản, tờ bướm, tranh ảnh về phòng chống bạo lực gia đình, các văn bản pháp luật liên quan để phụ nữ nông thôn có điều kiện tiếp cận và nâng cao nhận thức.

* Cảm ơn bà đã dành thời gian trả lời phỏng vấn.

HẢI YẾN (thực hiện)