Kiểm tra, xử phạt vi phạm về tiếng ồn

Cập nhật, 07:07, Thứ Ba, 11/04/2017 (GMT+7)

Đó là nội dung được quan tâm tại hội nghị tập huấn các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường năm 2017 do Sở Tài nguyên- Môi trường tổ chức vào sáng 10/4/2017.

Theo đó, đại diện các sở, ngành liên quan, cán bộ phụ trách môi trường các huyện- thị- thành,… được giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị định số 155/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhất là thực trạng ô nhiễm tiếng ồn- vốn đang có mặt ở nhiều địa phương hiện nay.

Bên cạnh, hội nghị còn triển khai các công văn hướng dẫn về: việc thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp; việc thực hiện các quy định về hồ sơ môi trường, công tác quan trắc, giám sát môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; công tác quản lý chất thải nguy hại trên địa bàn tỉnh.

Việc triển khai các văn bản pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, để chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống vi phạm về môi trường.

PHẠM PHONG