Sở Y tế

Phấn đấu thực hiện quy tắc ứng xử, hướng tới sự hài lòng của người dân

Cập nhật, 06:42, Thứ Bảy, 08/04/2017 (GMT+7)

Ngày 7/4/2017, Sở Y tế Vĩnh Long sơ kết Thông tư 07 về “Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế” và Quyết định 2151 về việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Đến nay, 100% đơn vị trực thuộc đều xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung thông tư và quyết định này; 100% đơn vị đã lập BCĐ thực hiện quy tắc ứng xử; 100% đơn vị thực hiện niêm yết số điện thoại đường dây nóng; thực hiện trang phục nhân viên y tế; xây dựng phong cách và thái độ phục vụ văn minh thân thiện, không có tiêu cực đã được các đơn vị triển khai bằng nhiều hình thức...

Tại hội nghị, bên cạnh mặt làm được, Sở Y tế cũng chỉ ra những hạn chế để hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Phương hướng tới, Sở Y tế xem đây là nhiệm vụ quan trọng cần được quan tâm thực hiện thường xuyên của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị trong phục vụ người bệnh.

Cũng tại hội nghị, Sở Y tế đã công bố quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 8 bác sĩ là cán bộ quản lý các đơn vị trực thuộc, vì đã có cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

MINH THÁI